Chỉ chưa đầy ba năm xuất hiện và “làm mưa làm gió” trên thị trường, mẫu iPhone đình đám của Apple đã trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ, góp phần đưa “Quả táo” lên ngôi vị số 1.
Theo Forbes, tính đến hết quý 1-2010, Apple đã chính thức vượt qua Motorola để trở thành hãng sản xuất di động lớn nhất nước Mỹ với tổng doanh số tiêu thụ iPhone đạt 8,8 triệu chiếc, trong khi Motorola chỉ đạt 8,5 triệu chiếc điện thoại.
Forbes nhấn mạnh đây là “thành tích” có phần đáng thất vọng của Motorola bởi chỉ 4 năm trước, khi hãng này cho ra mắt mẫu di động Razr, đã có tới 46,1 triệu sản phẩm được tiêu thụ ngay trong quý đầu tiên của năm, giúp Motorola giành lấy vị thế nhà sản xuất di động lớn nhất nước Mỹ.
Hơn nữa, trong số 8,5 triệu chiếc điện thoại mà Motorola tiêu thụ được trong quý 1-2010, chỉ 2,3 triệu sản phẩm là những chiếc điện thoại smartphone thực sự đang cạnh tranh với iPhone. Hiện tại, chiến lược của Motorola là khẳng định vị thế trên thị trường smartphone với nền tảng di động Android của Google. Và trên thực tế, chiến lược này có góp phần giúp cho doanh số tiêu thụ smartphone của Motorola khá khẩm lên nhưng nó vẫn chưa được trọn vẹn như kỳ vọng của hãng.
Không chỉ riêng tại Mỹ mà trên thế giới, doanh số bán ra của iPhone cũng khiến Apple phải tự hào. Tại sự kiện ra mắt hệ điều hành iPhone OS 4.0, Apple tuyên bố hãng đã bán ra được hơn 50 triệu chiếc iPhone và 35 triệu chiếc iPod trên toàn thế giới. Trong một năm qua, doanh số tiêu thụ iPhone đã tăng vọt lên 72% tại Nhật Bản, một thị trường mà trước đây được coi là gần như thù địch với chiếc điện thoại này của Apple.
THEO DÂN TRÍ