Argentina, Nigeria vào vòng 16 đội

Cập nhật: 27-06-2014 | 00:00:00

 Argentina - Nigeria (3-2): Đại bàng vượt qua giông bão

Không còn nghi ngờ gì nữa, Messi một lần nữa chứng tỏ anh là ngôi sao sáng nhất trong các vì sao hiển hiện trên bầu trời World Cup. Minh chứng cho điều đó là 2 bàn thắng đẳng cấp, xuất hiện đúng lúc ở 2 trận gặp BIH và Iran trước đó. Messi tỏa sáng như vị thánh sống cứu con tàu Argentina vượt qua những tảng đá ngầm để cập bến an toàn. Trước Nigeria khát vọng cùng lối chơi tràn đầy thể lực nhưng không kém phần kỹ thuật, Messi sớm nổ súng ở phút thứ 3 để đánh phủ đầu siêu đại bàng. Nigeria tỏ ra bản lĩnh không kém khi Musa kịp san bằng tỉ số bằng một tuyệt phẩm cách đó 1 phút. Cuộc rượt đuổi tỉ số cứ tiếp diễn với những pha vây hãm khung thành từ hai phía. Một trận cầu mãn nhãn giữa 2 đội bóng khát khao chiến thắng đã mang đến bữa tiệc bóng đá thịnh soạn cho người hâm mộ. Cú đúp mang thương hiệu Messi giúp anh vươn lên ngang bằng đồng đội cũ Neymar ở Barca trong danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng.

Về phía Nigeria, trong một ngày rực nắng, Musa khiến người hâm mộ tê người khi chân sút Nigeria làm cho khán đài vỡ òa bởi 2 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Argentina. Dù thua 2-3 nhưng siêu đại bàng nên thầm cảm ơn những chàng trai BIH đã chơi thứ bóng đá sạch, dang tay nâng cánh đại bàng vượt qua giông bão.

Bosnia - Herzegovina - Iran (3-1): Món quà chia tay ý nghĩa

Nếu cho rằng BIH sẽ buông xuôi ở trận đấu thủ tục, điều đó hoàn toàn sai lầm khi Dzeko và đồng đội đã chứng tỏ họ bị loại vì trọng tài thiếu công tâm. 3 bàn thắng của Dzeko, Pjanic và Vrsajevic chứng tỏ BIH xứng đáng ở lại sân chơi World Cup lâu hơn. Chiến thắng 3-1 trước Iran vì danh dự nhiều hơn cứu giúp Nigeria thoát hiểm. Dẫu sao ở lần đầu tiên xuất hiện tại sân chơi danh giá của bóng đá thế giới, BIH vẫn để lại ấn tượng khó quên với những màn trình diễn đặc sắc và không hề toan tính. Một chút tiếc nuối cho đội bóng vùng Balkan bởi những thiếu sót đáng chê trách của “ông vua áo đen” trong 2 trận thua Argentina và Nigeria, đã loại BIH ra khỏi cuộc chơi. Vấn nạn đó luôn xảy ra ở hầu hết các giải đấu lớn trong công tác tổ chức của nước chủ nhà. Hy vọng ở lần World Cup tiếp theo, BIH rút ra nhiều bài học xương máu và bản lĩnh hơn nếu được góp mặt.

Trong khi đó, Iran đã làm tất cả nhưng đại diện đến từ Tây Á chưa phải là đối thủ xứng tầm so với những đội bóng trung bình ở châu Âu. Họ cần tiếp tục tôi luyện và đúc kết kinh nghiệm ở những giải đấu tới.

B.KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên