Arsenal bằng điểm Man Utd

Cập nhật: 23-10-2021 | 06:45:09

Trận thắng Aston Villa 3-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh tối 22/10 giúp Arsenal áp sát top 4 với 14 điểm.

Trong quá khứ xa xưa, Arsenal từng là "ngáo ộp" đối với Aston Villa, điển hình là giai đoạn họ thua 3 nhưng thắng 24 trong 36 trận. Tuy nhiên, tương quan những năm gần đây trở nên cân bằng. Aston Villa thậm chí toàn thắng 3 trận gần nhất gặp Arsenal. Ngay cả khi làm khách trên sân Emirates, họ đã thắng 4 trong 10 trận gần nhất - thành tích chỉ kém Man City (6) và Chelsea (5).

Nhưng lần này, họ không có mảy may cơ hội gây bất ngờ. Ngoại trừ tấm thẻ vàng ngay những giây đầu tiên của Ollie Watkins, đội khách không tạo được bất cứ dấu ấn nào đáng kể về phía khung thành Arsenal. Thậm chí, suốt hiệp một họ không tung ra được bất cứ cú dứt điểm nào, trước sự lấn lướt hoàn toàn ở tuyến giữa của đội chủ nhà.

Lacazette và Aubameyang ăn mừng bàn thắng cho Arsenal. Ảnh: Reuters

So với trận hòa hú vía 2-2 trước Crystal Palace, Arsenal có ba thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở hàng thủ, tân binh Nuno Tavares lần đầu đá chính tại Ngoại hạng Anh khi Kieran Tierney chấn thương. Trên hàng công, Martin Odegaard mất suất vào tay Sambi Lokonga, còn Alexandre Lacazette thế chỗ Nicolas Pepe. "Pháo thủ" chuyển sang sơ đồ 4-4-2, với cặp tiền đạo Lacazette và Aubameyang. Điều này giúp các đợt lên bóng của Arsenal có điểm neo ở trung tâm nhiều so với những trận trước. Cả trận, họ dứt điểm 22 lần, trong đó có 9 cú trúng đích - thành tích tốt nhất tại Ngoại hạng Anh kể từ trận thắng West Brom 4-0 hồi đầu năm 2021.

Ngay phút 4, Arsenal đã uy hiếp khung thành Aston Villa. Saka đưa bóng vào từ cánh phải để đội trưởng Aubameyang "ngả bàn đèn". Cú tiếp bằng ống đồng của anh khiến bóng bật lại vị trí của Saka. Tiền vệ người Anh ra chân nhanh vọt xà. Bốn phút sau, Aubameyang đặt lòng chân trái tung lưới Aston Villa. Nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài Craig Pawson xác định Lacazette đã phạm lỗi với trung vệ Ezri Konsa ở tranh chấp trước đó.

Phút 20, bóng lộn xộn trong vòng cấm sau quả tạt của Saka, và Partey nhoài người dứt điểm cận thành đưa bóng đi dội xà. Nhưng tiền vệ Ghana không phải tiếc nuối quá lâu, bởi chỉ ba phút sau, anh đã mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc của Smith-Rowe, Partey băng cắt đánh đầu chéo góc đưa bóng về góc xa. Thủ thành Martinez chạm vào bóng nhưng không thể cứu thua. Partey ghi bàn đầu tiên cho Arsenal trong lần ra sân thứ 40 trên mọi đấu trường, và từ cú sút thứ 49.

Trong thế trận tưng bừng, Arsenal đã tìm bàn nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ. Đường chuyền của Saka cho Aubameyang bị chặn lại, và Lacazette đã can thiệp trước khi bị Matt Targett đốn ngã từ phía sau. Trọng tài Craig Pawson ban đầu không thổi phạt, nhưng sau khi ra ngoài đường biên xem lại tình huống, ông đã cho Arsenal hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Aubameyang không thắng đồng đội cũ Martinez với cú sút chìm vào góc trái. Nhưng bóng bật trở lại và tiền đạo Gabon dễ dàng dứt điểm vào khung thành trống. Đây là pha lập công thứ bảy của Aubameyang trên mọi đấu trường mùa này, thành tích chỉ kém Mo Salah (12 bàn), tính trong các đội Ngoại hạng Anh.

Hiệp một, Arsenal vượt trội với 11 cú sút, trong khi Aston Villa không dứt điểm lần nào. Đoàn quân của Arteta tiếp tục thế áp đảo những phút đầu hiệp hai. Phút 56, Aubameyang chuyền một chạm để Smith Rowe thoát xuống cánh trái và xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ 21 tuổi người Anh cứa lòng về góc xa, đưa bóng đập chân Mings đổi hướng đập cột dọc góc gần đi vào lưới. Đây là bàn thứ ba của Smith Rowe cho Arsenal sau mười trận trên mọi đấu trường.

Khi cách biệt là ba bàn, Arsenal mới thi đấu chùng xuống, tạo điều kiện để Aston Villa vùng lên. Nhưng họ chỉ tìm được một bàn phút 82. Tân binh Leon Bailey đi bóng lỗi vô tình thành đường kiến tạo để Jacob Ramsey băng lên cứa lòng về góc xa khiến Aaron Ramsdale đứng chôn chân. Ramsey ghi bàn đầu tiên ở trận thứ 30 tại Ngoại hạng Anh, và trở thành cầu thủ trẻ nhất của Aston Villa ghi bàn tại đấu trường này (20 tuổi 147 ngày), kể từ Jack Grealish ghi bàn đầu tiên hồi tháng 9/2015 khi mới 20 tuổi ba ngày.

Đánh bại Aston Villa, Arsenal vươn lên nửa trên bảng điểm với 14 điểm, bằng Man Utd, Everton, West Ham và chỉ còn cách top 4 đúng một điểm. Ở vòng tiếp theo ngày 30/10, Arsenal sẽ làm khách trên sân Leicester.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên