Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ Declan Rice

Cập nhật: 29-06-2023 | 06:43:15

"Pháo thủ" được cho là nhận được cái gật đầu từ West Ham sau khi đưa ra đề nghị 133 triệu USD cho tuyển thủ Anh.

Arsenal đã ba lần hỏi mua Rice hè này. Ở lần thứ hai, họ đề nghị 95 triệu USD phí chuyển nhượng kèm 19 triệu phụ phí nhưng bị từ chối. Lần hỏi mua thứ ba của "Pháo thủ" khả năng cao sẽ thành công, khi họ đề nghị 126 triệu USD trả ngay và 6 triệu USD thưởng tùy vào thành tích.

Rice chọn Arsenal là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp.

Theo Daily Mail, Arsenal đề nghị trả số tiền này theo từng phần trong vòng bốn năm trong khi West Ham muốn được thanh toán trong hai năm. Tuy nhiên, đây được xem là vấn đề nhỏ, không có khả năng khiến thương vụ đổ vỡ và hai CLB đang dành thời gian đàm phán những điều khoản khác.

Nếu thương vụ thành công, Rice sẽ trở thành cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử, phá kỷ lục 127 triệu USD Man City bỏ ra để mua Jack Grealish từ Aston Villa năm 2021.

Man City cũng từng nhảy vào cuộc cạnh tranh chữ ký của Rice. Họ gửi đến West Ham đề nghị 101 triệu phí chuyển nhượng kèm 13 triệu phụ phí, nhưng bị từ chối. Đội chủ sân Etihad sau đó rút khỏi cuộc đua.

Việc Man City từ bỏ ý định chiêu mộ Rice có thể là lý do quan trọng nhất khiến West Ham đồng ý bán Rice cho Arsenal. Đội chủ sân Emirates không gặp trở ngại trong việc đàm phán những điều khoản cá nhân với Rice khi tiền vệ 24 tuổi đồng ý mức lương 316.000 USD mỗi tuần. Rice cũng ưu tiên chuyển đến Arsenal hơn dù được Man City quan tâm, một phần vì ấn tượng với sự nhiệt tình của HLV Mikel Arteta.

Từ khi ra mắt đội một West Ham vào năm 2017, Rice trở thành trụ cột của đội với 245 lần ra sân, ghi 15 bàn. Anh được trao băng thủ quân và dẫn dắt CLB đến chức vô địch Europa Conference League mùa trước.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên