Arsenal giành lợi thế ở lượt đi play-off Cup C1

Cập nhật: 17-08-2011 | 00:00:00

Bàn thắng quyết định trong trận lượt đi được ghi ngay phút thứ tư trong một tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt và có độ chính xác cao. Bóng lần lượt qua chân Vermaelen, Rosicky trước khi được Sagna chuyền bổng lên phía trên để Ramsey thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Walcott băng vào đá nối cận thành, hạ thủ môn Handanovic.

Walcott. Bàn thắng của Walcott đem lại lợi thế nhỏ cho Arsenal trong cuộc đấu một mất một còn với Udinese. 

Đánh bại Udinese ít nhiều đem lại sự tự tin Arsenal khi họ bắt đầu làm quen với cuộc sống không có Fabregas. Nhưng để nhìn nhận một cách công bằng, đội chủ nhà đã may mắn khi giành chiến thắng với một đội hình sứt mẻ nghiêm trọng (Wilshere chấn thương, Van Persie và HLV Wenger vắng mặt vì án phạt từ trận thua Barca ở lượt về vòng 16 đội mùa trước). Nược lại, Udinese có phần đen đủi khi không thể giành được tối thiểu một trận hòa tại London để làm vốn cho trận lượt về.

Lượt đi vòng play-off Thứ ba, 16/8Arsenal 1-0 UdineseBATE Borisov 1-1 Sturm GrazCopenhagen 1-3 PlenzTwente 3-2 BenficaLyon 3-1 Rubin Kazan20h45, thứ tư 17/8(theo giờ Trung Âu; +5 = giờ Hà Nội)Bayern Munich - ZurichDinamo Zagreb - MalmoMaccabi Haifa - GenkOdense - VillarrealWilsa Krakow - APOEL Nicosia

Xuất phát bằng đội hình 4-1-4-1 với tuyến giữa toàn những tiền vệ giàu cơ bắp, sức mạnh nhưng không kém phần linh hoạt, cùng một Di Natale tinh quái ở vị trí mũi nhọn, Udinese đã tạo dựng được thế trận rất sáng sau khi bị dẫn bàn. Nếu không bị thần may mắn ngoảnh mặt, CLB Italy hoàn toàn có thể hi được ít nhất một bàn thắng ngay từ hiệp một. Chỉ mình Di Natale đã có tới hai tình huống đưa bóng dội cột dọc và một lần khác khiến Szczesny phải vất vả cứu thua. Thủ môn người Ba Lan này còn một lần khác từ chối Pablo Armero cũng trong hiệp đầu, khi Arsenal bị ép lùi về để bảo toàn lợi thế mong manh.

Không phải ngẫu nhiên mà khi tan trận, các cầu thủ Udinese lại đến chia vui với một nhóm nhỏ các CĐV trung thành của họ lặn lội từ Italy sang. Thua nhưng chỉ với cách biệt tối thiểu và những gì thể hiện trong trận lượt đi, thầy trò HLV Guidolin hoàn toàn có thể tự tin ở một kết quả chung cuộc tươi sáng sau trận lượt về diễn ra ngày 24/8 này.

Trên sân Emirates, tâm lý nặng nề vì sự ra đi của Fabregas và sắp tới là Nasri cũng như sự vắng mặt của các trụ cột còn lại cùng HLV Wenger như được trút bỏ sau pha phối hợp đẹp mắt dẫn tới bàn thắng ngay phút thứ tư. Nhưng lợi thế từ rất sớm đó vẫn không đủ để một Arsenal sứt mẻ lấn lướt về thế trận. Nhờ tốc độ, cự ly đội hình được đảm bảo, Udinese dần dà áp đảo. Phút 12, Di Natale đá phạt đưa bóng đi dội xà ngang. Không lâu sau, từ một tình huống đua tốc độ trên quảng đường gần 50 mét, Pablo Armero làm bấn loạn hàng thủ chủ nhà trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc, mà nếu không nhờ Szczesny phản xạ xuất sắc, mành lưới Arsenal đã rung lên. Về cuối hiệp một, Di Natale còn làm phía chủ nhà một phen thót tim nữa khi dứt điểm cú sút của anh đưa bóng tìm đến mép ngoài cột dọc.

Di Natale. Udinese của Di Natale xứng đáng có được ít nhất một kết quả hòa, thay vì thua trận ở Emirates. 

Sau giờ nghỉ, Udinese vẫn giữ quyền chủ động về thế trận và chỉ vì sự vô duyên đến kỳ lạ, đội bóng Italy mới không thể tìm được đường vào cầu môn chủ nhà. Phút 59, sau một tình huống tăng tốc bên cánh trái, Isla dễ dàng loại hậu vệ phải mới vào sân của Arsenal là Jenkinson rồi dứt điểm hiểm hóc, nhưng trái bóng lại đi cắt mặt cầu môn. Tuy nhiên, do mải mên dâng cao tìm bàn gỡ, Udinese cũng suýt phải trả giá đắt ở phút chính thức cuối cùng, nếu không có phản xạ đổ người nhanh như điện của thủ môn Handanovic, từ chối cú dứt điểm của Walcott.

Cách biệt mong manh ở trận lượt đi hứa hẹn sẽ biến trrận lượt về trên sân Friuli ngày 24/8 tới thành một cuộc so tài quyết liệt và hấp dẫn. Đội thắng ở những cặp đấu play-off như thế này sẽ đoạt vé dự vòng bảng Champions League kèm theo món tiền không dưới 21 triệu euro nhờ tiền thưởng, tiền chia bản quyền truyền hình, bán vé…

Đội hình thi đấu:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs (Djourou 45) (Jenkinson 56) - Ramsey, Song - Walcott, Rosicky (Frimpong 73), Gervinho - Chamakh.

Udinese (4-1-4-1): Handanovic - Ekstrand, Benatia, Larangeira, Neuton (Pasquale 59) - Agyemang-Badu - Isla, Asamoah, Pinzi (Abdi 88), Armero - Di Natale.

Bàn thắng: Walcott 4’.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên