Arsenal giữ lửa cho Giải ngoại hạng

Cập nhật: 02-05-2011 | 00:00:00

Dù không còn nhiều hi vọng vô địch, Arsenal đã chơi đầy nỗ lực và đánh bại Manchester United (M.U) 1-0 tại Emirates để giữ sự hấp dẫn cho phần còn lại của Giải ngoại hạng Anh mùa này.

Ramsey mừng bàn thắng vào lưới M.U

Xuất phát từ pha phản công nhanh bên cánh phải phút 56, Van Persie đảo người khéo léo loại bỏ hai hậu vệ M.U rồi bình tĩnh chuyền ngược lên chính xác đến từng milimet cho Ramsey dứt điểm chéo góc trong thế trống trải mở tỉ số cho Arsenal. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong trận cầu mà rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng sẽ có một bữa tiệc bàn thắng.

Đây là chiến thắng rất có ý nghĩa với Arsenal bởi họ phá cái dớp không thể thắng trong bảy lần gần nhất đụng độ M.U (thua sáu, hòa một) và nuôi lại hi vọng vô địch. Ngoài ra, nó còn giữ được sự hấp dẫn cho Giải ngoại hạng Anh trong phần còn lại của mùa bóng trong khi các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khác của Đức, Ý và Tây Ban Nha đã ngã ngũ. M.U vẫn đang dẫn đầu bảng với 73 điểm, chỉ hơn đội thứ hai Chelsea 3 điểm và hơn Arsenal 6 điểm khi vẫn còn ba vòng đấu.

Trở lại với diễn biến trận đấu, hiệp 1 khởi đi khá buồn tẻ khi hai đội đều chọn lối chơi nhanh nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Cơ hội ngon ăn nhất của Arsenal diễn ra ngay phút thứ 3, khi Wilshere dứt điểm ngay rìa vòng cấm căng như kẻ chỉ chệch khung thành M.U trong gang tấc.

Đáng nói là Arsenal bị trọng tài Chris Foy tước một quả phạt đền ở phút 32. Walcott tạt bóng từ cánh phải cho Persie lao vào như một mũi tên chuẩn bị đánh đầu. Bóng chưa đến đầu Persie thì Vidic dùng tay chơi bóng làm đổi hướng bóng nhưng trọng tài Foy vẫn cho trận đấu tiếp tục bất chấp sự phản ứng của các cầu thủ Arsenal.

Sau đó, các cầu thủ Arsenal đã kiên trì chịu đựng sức ép vô cùng lớn của M.U giữ nguyên chiến thắng 1-0.

 AC Milan đã chạm một tay vào chức vô địch Ý sau chiến thắng 1-0 trước Bologna ở vòng 35 ngày 1-5. AC Milan đã có 77 điểm, hơn đội thứ hai Inter Milan 8 điểm khi giải chỉ còn ba vòng.

Các kết quả khác:

* Vòng 35 Giải VĐQG Ý: Catania - Cagliari: 2-0, Chievo - Lecce: 1-0, Fiorentina - Udinese: 5-2, Parma - Palermo: 3-1, Sampdoria - Brescia: 3-3.

* Vòng 35 Giải ngoại hạng Anh: Birmingham - Wolverhampton: 1-1, Liverpool - Newcastle: 3-0.

* Vòng 34 Giải VĐQG Tây Ban Nha: Almeria - Sevilla: 0-1, Levante - Gijon: 0-0, Malaga - Hercules: 3-1, Santander - Mallorca: 2-0.

Theo TTO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên