Arsenal hụt tiền đạo 85 triệu USD vào tay Juventus

Cập nhật: 26-01-2022 | 09:55:19

Theo chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Juventus đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Dusan Vlahovic từ Fiorentina với tổng phí 85 triệu USD.

Vlahovic và người đại diện vẫn phải đàm phán các điều khoản cá nhân với Juventus, trước khi chính thức ký hợp đồng. "Lão bà" đã đề nghị Vlahovic mức lương mùa 8 triệu USD, cao gấp bốn mức đãi ngộ hiện tại ở Fiorentina.

Juventus sẽ mua đứt tiền đạo Serbia 21 tuổi ngay trong tháng 1/2022, thay vì hợp đồng cho mượn đến hè kèm điều khoản mua đứt. Vlahovic còn hạn hợp đồng với Fiorentina tới hè 2023. Đại diện của Serie A muốn bán Vlahovic ngay kỳ chuyển nhượng này để được giá, do anh từ chối gia hạn.

Vlahovic dứt điểm sau khi thoát khỏi De Ligt trong trận Fiorentina thua Juventus 0-1 ở Serie A hôm 6/11/2021.

Juventus kỳ vọng Vlahovic sẽ trở thành chủ công mới thay thế Paulo Dybala - tiền đạo chỉ còn hạn hợp đồng đến cuối mùa, và nhiều khả năng sẽ ra đi theo diện chuyển nhượng tự do.

Vlahovic gây ấn tượng mạnh khi ghi 20 bàn cho Fiorentina qua 24 trận mùa này, gồm 17 bàn tại Serie A và ba tại Cup Italy. Tính trong năm 2021, tiền đạo người Serbia ghi 33 bàn, bằng kỷ lục phá lưới trong một năm của bóng đá Italy mà Cristiano Ronaldo thiết lập năm 2020.

Fiorentina sẵn sàng chia tay Vlahovic khi thông báo mượn tiền đạo Krzysztof Piatek từ Hertha Berlin đến cuối mùa. CLB có biệt danh "La Viola" cũng bắt đầu đàm phán chiêu mộ tiền đạo Brazil Arthur Cabral của Basel với giá 16 triệu USD, cùng hơn 2 triệu USD phụ phí. Cabral ghi 27 bàn và có tám kiến tạo qua 31 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Trước đó, Arsenal dẫn đầu cuộc đua giành Vlahovic. "Pháo thủ" đạt thỏa thuận với Fiorentina với đề nghị 63 triệu USD cộng với Lucas Torreira - tiền vệ đang khoác áo chính Fiorentina theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, Vlahovic không muốn đến Arsenal. Anh cũng từ chối đề nghị của ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Tuần trước, giám đốc thể thao của Fiorentina, Joe Barone, ám chỉ việc Vlahovic không hào hứng với việc thi đấu tại Ngoại hạng Anh. "Một số CLB Anh đã liên hệ với Fiorentina, nhưng chưa đạt thỏa thuận nào. Họ muốn có Vlahovic, nhưng cậu ấy muốn nơi khác. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán, nhưng Vlahovic và người đại diện thì không".

Theo báo Anh The Athletic, Arsenal đã chuyển hướng sang sang Alexander Isak của Real Sociedad, và Dominic Calvert-Lewin của Everton. Trong đó, Isak đã gia hạn hợp đồng vào tháng 10/2021, với điều khoản giải phóng lên tới 100 triệu USD. Nếu tiếp tục thất bại ở hai thương vụ này, Arsenal có thể mượn Luka Jovic. Trung phong Serbia chưa đá chính lần nào tại La Liga, và mới ghi một bàn cho Real mùa này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên