Arsenal lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 07-04-2024 | 07:14:07

Thắng Brighton 3-0 ở vòng 32 Ngoại hạng Anh hôm 6/4, Arsenal tạm hơn Liverpool và Man City một điểm.

Cuộc đọ sức được dự báo khó khăn cho Arsenal, khi Brighton bất bại 12 trận gần nhất trên sân nhà. Thực tế, các học trò Mikel Arteta trải qua nửa giờ đầu tiên không hề dễ dàng. Nhưng sau khi Bukayo Saka mở tỷ số từ quả phạt đền, mọi thứ hoàn toàn trong tầm kiểm soát của "Pháo thủ".

Cầu thủ Arsenal mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Havertz (thứ hai từ phải sang) trên sân American Express, Anh. Ảnh: Sky

Hai đội đều có những cơ hội rõ rệt ở nửa đầu hiệp một. Sau khi Gabriel Magalhaes đánh đầu hỏng ăn ở đầu trận, Julio Enciso và Jakub Moder bên phía Brighton cũng có những pha dứt điểm đáp trả. Bước ngoặt đến ở phút 33, khi Saka tận dụng quả 11 m mà Gabriel Jesus mang về. Tiền đạo Brazil trước đó bị Tariq Lamptey phạm lỗi trong cấm địa, sau một pha rê bóng kỹ thuật.

Tính chất căng thẳng của cuộc đua vô địch với Liverpool và Man City khiến trận nào với Arsenal ở cuối mùa cũng là trận không được phép hòa. Do đó, bàn mở tỷ số của Saka có ý nghĩa lớn. Nó giúp những đôi chân của đội khách trở nên thanh thoát hơn trong phần còn lại trận đấu.

Kai Havertz tiếp tục thể hiện phong độ cao khi được chơi cao nhất trên hàng công. Sau khi suýt trừng phạt sai lầm của Lewis Dunk cuối hiệp một, tiền đạo Đức lập công ở đầu hiệp hai. Từ đường tỉa bóng ra cánh của Martin Odegaard, Jorginho băng xuống căng ngang cho Havertz đệm cận thành vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0.

Hai cựu cầu thủ Brighton đều chơi tốt cho Arsenal ở trận này. Ben White giữ sạch lưới trong trận thứ 100 tại Ngoại hạng Anh, còn Leandro Trossard tỏa sáng sau khi vào sân thay người. Không lâu sau khi dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Brighton trổ tài, Trossard ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0, từ pha phản công chớp nhoáng sau đường chuyền của Havertz.

Trossard (trái) mừng bàn thắng trước máy quay ở trận gặp Brighton. Ảnh: Sky

Ba điểm giúp Arsenal tạm dẫn đầu với 71 điểm, hơn một điểm so với Liverpool và Man City. Thầy trò Arteta sẽ giữ được đỉnh bảng nếu Liverpool không thắng trên sân Man Utd hôm nay 7/4. Giữa tuần tới, Arsenal sẽ tiếp Bayern ở lượt đi tứ kết Champions League, tại sân nhà Emirates.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên