Arsenal - Manchester United: Giữa 2 chiến tuyến

Cập nhật: 12-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Cảm xúc của R. v. Persie sẽ ra sao khi ngày trở về Emirates chứa đựng buồn vui lẫn lộn, bởi Quỷ đỏ MU sẽ chiến đấu vì vinh dự trong chuyến làm khách đầy thử thách (vòng 26) gặp Pháo thủ diễn ra vào lúc 2 g 45 rạng sáng thứ năm (13-2).

 

R. v. Persie (trái) đứng giữa 2 chiến tuyến

Bàn thắng duy nhất của Persie ghi vào lưới Arsenal ở lượt đi, giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 1-0 ngay trên thánh địa Old Trafford không mang đến niềm vui thực sự cho chân sút Hà Lan nhưng bóng đá luôn là thế.

Giờ đây, sau thời gian vắng bóng khá lâu do chấn thương dai dẳng, Persie trở lại trong giai đoạn MU gặp nhiều khó khăn khi khoảng cách so với đội đầu bảng Chelsea đã nới rộng lên con số 15.

Cơ may bảo vệ chức vô địch Premier League ngày càng xa khỏi tầm tay của MU và mục tiêu trước mắt của thầy trò David Moyes, là lọt vào tôp 4 để tìm vé dự tranh UEFA Champions League mùa sau.

Vị trí thứ 7 của Quỷ đỏ là điều không khó lý giải bởi đội hình thiếu chiều sâu, hơn nữa sự thiếu vắng của Persie trên hàng công khiến MU không thể làm mưa làm gió ngay cả khi đối mặt với các đội bóng yếu trong giai đoạn vừa qua.

Trong khi đó, dù phải chịu tổn thất do chấn thương hàng loạt của các trụ cột nhưng Pháo thủ dưới bàn tay nhào nặn của Giáo sư Wenger vẫn có mặt ở tốp đầu. Vị trí thứ 2 (kém Chelsea 1 điểm) nhưng thi đấu ít hơn 1 trận sẽ giúp Arsenal giành lại ngôi đầu nếu đánh bại MU trong trận đấu này.

Ramsey (chấn thương đùi), Diaby và Walcott (đầu gối) cùng với lệnh cấm thi đấu 3 trận đối với tiền vệ Flamini… khiến cho tuyến giữa của Pháo thủ ngày càng trở nên chông chênh.

Với đội khách, MU chỉ thiếu vắng sự phục vụ của Phil Jones và Fellaini nhưng thay vào đó là sự trở lại mạnh mẽ của bộ đôi Rooney-Persie sẽ giúp hàng công của Quỷ đỏ trở nên đáng sợ.

Hơn bao giờ hết, khát khao giành chiến thắng của Pháo thủ lẫn MU đều thể hiện rõ bởi tính quyết định của trận đấu này. Với đội khách là việc lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, còn Arsenal muốn đòi lại món nợ cũ và vị trí đầu bảng vừa bị Chelsea cướp mất.

Arsenal đang giữ sạch mành lưới trong 10 trận và chỉ để lọt lưới 1 bàn trong 11 trận được chơi trên sân nhà Emirates tại mọi đấu trường.

Lịch sử 87 lần tiếp MU trên sân nhà, phần thắng nghiêng về Arsenal (thắng 46, hòa 18, thua 23) nhưng ngược lại, MU hoàn toàn lấn lướt trong 6 cuộc đọ sức gần đây (thắng 4, hòa 1 thua 1) và trận thua 0-1 duy nhất lại diễn ra trên chảo lửa Emirates (ngày 1-5-2011).

Như vậy, đây sẽ là cuộc chiến thực sự và phần thắng thuộc về đội có đấu pháp hợp lý, cộng chút may mắn trong các khâu dứt điểm. Sẽ có cơn địa chấn diễn ra tại Emirates nếu Persie vượt qua sức ép của người đứng giữa 2 chiến tuyến.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ thành: Szczesny ; hậu vệ: Sagna , Mertesacker , Koscielny, Gibbs ; tiền vệ: Arteta , Rosicky ; Podolski , Ozil , Cazorla ; tiền đạo: Giroud.

HLV: A. Wenger

Man chester United: 4-4-2

Thủ môn: De Gea ; hậu vệ: Evra , Vidic , Smalling , Rafael ; tiền vệ: Cleverly , Carrick , Mata , Young ; tiền đạo: Rooney, Van Persie.

HLV: D. Moyes

       Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên