Arsenal thẳng tiến ở Cup FA

Cập nhật: 20-01-2011 | 00:00:00

Khác với trận đấu chính thức cách đây chừng 10 ngày (hòa 1-1), tối qua Arsenal đã trình diễn một lối chơi tích cực và chủ động hoàn toàn. Leeds hầu như không có mấy cơ hội để có thể làm nên một kết quả gây sốc như có trước MU mùa giải năm ngoái.

Như vậy, dưới thời HLV Arsene Wenger bắt đầu từ 15 năm trước, Arsenal chưa bao giờ bị loại ở vòng 3 Cup FA. Họ cũng chưa từng phải rời bỏ sân chơi lâu đời nhất thế giới này bởi một đội bóng hạng thấp hơn.

Ở vòng 4 tới đây, Arsenal sẽ gặp đội bóng hạng Nhất Huddersfield Town.

Arsenal (áo vàng) đã không để bất ngờ xảy ra như trận đấu chính thức trên sân Emirates.

So với trận lượt đi, Leeds thiếu vắng chân sút hàng đầu Luciano Becchio vì chấn thương. Và điều đó có vẻ như khiến khả năng tạo đột biến của họ sụt giảm. Trong khi đó Arsenal tỏ rõ quyết tâm chiến thắng đến cùng. Cesc Fabregas ngồi dự bị nhưng trong đội hình đá chính vẫn còn đó những Samir Nasri, Andrey Arshavin…

Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội khách đã ào lên tấn công. Các đợt sóng cấp tập dội về khung thành khiến hàng thủ Leeds trở nên đờ đẫn. Và trong pha phối hợp đơn giản ở phút thứ 5, tỷ số đã được mở cho Arsenal. Nasri là tác giả bàn thắng sau khi nhận bóng từ Arshavin và dứt điểm lạnh lùng ngay góc gần trong cấm địa.

Bàn thua sớm khiến Leeds càng trở nên run rẩy. Họ gần như chỉ còn biết thu mình về phòng ngự chứ không mấy khi lên nổi bóng. Thế trận diễn ra theo hướng một chiều. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kasper Schmeichel, Leeds có thể đã sớm phải nhận bàn thua thứ hai sau một pha đánh đầu ở cự ly gần của Marouane Chamark.

Về phần Arsenal, điểm chưa được duy nhất là tình trạng phung phí cơ hội. Arshavin ít nhất đã có ba tình huống ăn bàn, nhưng một lần dứt điểm vọt xà, một lần sút hỏng ở khoảng cách chỉ 4 mét và lần khác không thắng được thủ thành Schmeichel.

Phải đến phút 35 đội khách mới lại cụ thể hóa được thế trận áp đảo bằng bàn nhân đôi cách biệt, nhờ công hậu vệ phải Bacary Sagna. Sau một pha dâng cao bên cánh phải, anh mạnh dạn tung ra cú dứt điểm từ góc khó đưa bóng qua tay thủ thành đội Schmeichel văng vào góc xa.

Tuy nhiên chỉ sau đó khoảng 2 phút, Leeds bất ngờ có bàn rút ngắn xuống 1-2 trong một đợt tấn công đầy nỗ lực. Người khơi dậy hy vọng của đội chủ nhà là Bradley Johnson, bằng một cú dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài cấm địa. Song, đó chỉ như một khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi.

Khoảng cách chỉ còn một bàn và thời gian khá dài, nhưng đội bóng đang ở nhóm trên của hạng Nhất không duy trì được sự hưng phấn đủ lâu để tạo nên thế trận có lợi. Một vài đợt tấn công nhỏ lẻ của Leeds có thể đưa được bóng vào khu cấm địa của Arsenal, nhưng không một lần được chuyển thành bàn thắng.

Trong khi đó đội khách tiếp tục phát huy được đẳng cấp và chơi trên chân hoàn toàn. Ý đồ tìm thêm bàn thắng để tạo khoảng cách an toàn chỉ trở nên khó khăn với Arsenal khi các chân sút của họ vẫn duy trì thói quen phung phí cơ hội. HLV Wenger bởi vậy buộc phải tung cùng lúc hai cầu thủ quan trọng là Fabregas và Robin Van Persie vào sân phút 71.

Và chính bộ đội này đã góp dấu giày trong bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân. Từ đường mở bóng xuống biên phải của Fabregas, Nicklas Bendtner lập tức tung ra đường kiến tạo bổng tuyệt đẹp cho Van Persie đánh đầu thành bàn.

Đội hình thi đấu

Leeds: Schmeichel, Connolly, Bruce, Parker, O'Brien (Bromby 66), Gradel, Howson, Johnson, Paynter (Somma 68), Watt (Sam 79), Snodgrass.

Bàn thắng: Johnson 37

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Gibbs, Nasri (Clichy 83), Denilson, A Song, Arshavin (Van Persie 71), Chamakh (Fabregas 71), Bendtner.

Bàn thắng: Nasri 5, Sagna 35, Van Persie 76

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên