Arsenal tuột chiến thắng trước Liverpool

Cập nhật: 28-10-2024 | 07:03:47

Arsenal hai lần dẫn trước nhưng Liverpool đều cân bằng, trong trận hòa 2-2 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Arsenal hạ Liverpool cả hai trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates. Nhưng trước cuộc đại chiến tuần này, khả năng chiến thắng của họ bị đặt dấu hỏi. Liverpool đang đạt phong độ ổn định với việc thắng bảy trong tám trận từ đầu mùa, trong khi Arsenal thua sốc trận gần nhất gặp đội cửa dưới Bournemouth.

Đặc biệt, đội bóng của Mikel Arteta đang tổn thất nghiêm trọng về nhân sự, khi thiếu vắng một loạt trụ vì chấn thương và thẻ phạt. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vì vậy phải bố trí Ben White đá cặp trung vệ với Gabriel, trong khi tiền vệ phòng ngự Thomas Partey trám vào vị trí hậu vệ phải.

Saka ghi bàn vào lưới Liverpool, trong trận hoà 2-2 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh trên sân Emirates ngày 27/10/2024. 

Điểm tích cực hiếm hoi của Arsenal là việc hai thương binh Bukayo Saka và Justin Timber kịp hồi phục về trở lại đội hình chính. Trong khi Timber chơi chắc chắn, gần như bắt chết Mohamad Salah, Saka là nguồn năng lượng dồi dào bên hành lang phải của Arsenal trong hiệp một. Thậm chí, ngay phút thứ 9 anh đã ghi bàn trong cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu.

Từ đường chuyền dài của White, bóng rót ra sau lưng hàng thủ Liverpool. Saka bứt tốc xuống sát cột dọc bên phải, ngoặt bóng lọt khe giữa hai chân loại bỏ Andy Robertson rồi sút chân trái tung nóc lưới khung thành Caoimhin Kelleher. Với 23 tuổi 52 ngày, Saka trở thành cầu thủ Arsenal trẻ nhất cán mốc 50 bàn tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo cánh người Anh đã góp dấu giày vào mười bàn trong tám lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, với ba bàn và bảy kiến tạo.

Trận này, Liverpool chọn cách tiếp cận từ tốn. Nhưng sự hiệu quả giúp họ đứng vững. Chưa đầy mười phút sau khi nhận bàn thua, đội bóng của Arne Slot tận dụng triệt để một tình huống phạt góc để quân bình tỷ số. Từ quả treo vào của Trent Alexander-Arnold, bóng qua đầu Luis Diaz rồi đi ngược ra sau để Van Dijk kết thúc cận thành, khiến thủ thành David Raya không kịp trở tay.

Bàn thua không ảnh hưởng tới nhịp thi đấu của Arsenal. Chủ nhà vẫn tạo sức ép lớn, với những pha hãm thành của Merino hay Gabriel Martinelli. Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp ở phút 41, khi Declan Rice đá phạt để Merino đánh đầu khiến Kelleher chôn chân. Bàn thắng này ban đầu bị nghi ngờ việt vị, nhưng VAR vào cuộc kiểm tra và công nhận.

Sau giờ nghỉ, thế trận đảo chiều khi nhiều trụ cột của Arsenal gặp vấn đề về thể trạng. Sau hai lần được chăm sóc y tế, Gabriel buộc phải nhường chỗ cho Jakub Kiwior. Vài phút sau, đến lượt Timber tập tễnh rời sân, để cầu thủ 18 tuổi Myles Lewis-Skelly vào thay thế.

Hai mất mát nghiêm trọng này làm suy yếu đáng kể hàng thủ của Arsenal. Đây là lần đầu tiên họ không có cả Saliba và Gabriel trên sân trong một trận tại Ngoại hạng Anh, kể từ chiến thắng 3-1 trước Chelsea ngày 2/5/2023.

Nhận thấy vấn đề của Arsenal, HLV Slot tung Kostas Tsimikas, Dominik Szoboszlai và Cody Gakpo vào sân để gia tăng sức ép.

Dù gồng mình chống đỡ, với khối đội hình thấp và sự hỗ trợ hết mình của các cầu thủ tuyến trên, Arsenal vẫn sụp đổ ở phút 81. Sau pha lên bóng hỏng của Martinelli, Liverpool phản công. Alexander-Arnold chuyền dài cho Darwin Nunez phá bẫy việt vị thoát xuống, chuyền ngang để Salah đệm vào lưới trống ấn định tỷ số 2-2. Đây là bàn thứ 11 ngôi sao Ai Cập ghi qua 15 lần gặp Arsenal tại Ngoại hạng Anh, thành tích chỉ kém Harry Kane (14 bàn) và Wayne Rooney (12).

Salah ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal ở vòng 9 Ngoại hạng Anh. 

Kết quả trận này giúp Man City hưởng lợi, khi vươn lên chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh với 23 điểm, hơn Liverpool một điểm và Arsenal năm điểm. Ở vòng 10 ngày 2/10, "Pháo thủ" sẽ làm khách của Newcastle, còn Liverpool trở về sân nhà tiếp Brighton.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=115
Quay lên trên