Arsneal thắng 6-0 tại Champions League

Cập nhật: 30-11-2023 | 06:59:48

Arsenal ghi năm bàn trong hiệp một khi đè bẹp Lens 6-0 ở lượt năm bảng B Champions League, qua đó chắc vị trí đỉnh bảng khi vào vòng 1/8 sớm một lượt.

Trên sân Emirates tối 29/11, Arsenal tạo nên một trong những hiệp đấu hay nhất từ đầu mùa và giải quyết trận đấu trong 45 phút đầu. Chủ nhà chỉ kiểm soát bóng 47%, nhưng dứt điểm tám lần với sáu cú trúng đích và ghi năm bàn.

Phút 13, Gabriel Jesus không chiến trong vòng cấm để Kai Havertz băng vào dứt điểm một chạm hạ Brice Samba, mở ra bữa tiệc bàn thắng tại London. Lần đầu tiên cầu thủ người Đức nổ súng hai trận liên tiếp sau 31 trận ở cấp CLB trên mọi đấu trường, không tính những bàn phạt đền. Cuối tuần qua, anh ghi bàn duy nhất giúp "Pháo thủ" thắng trên sân Brentford tại Ngoại hạng Anh.

Havertz mở tỷ số cho Arsenal trong trận thắng Lens 6-0 ở lượt năm bảng B Champions League trên sân Emirates, London ngày 29/11.

Sau pha kiến tạo, Jesus tự điền tên mình lên bảng điện tử với pha chớp cơ hội trong vòng cấm ở phút 21. Từ pha chạm bóng của Bukayo Saka, tiền đạo Brazil băng lên, làm động tác giả sút loại bỏ hậu vệ Lens rồi sút chéo góc nhân đôi cách biệt. Jesus là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả bốn trận đầu khoác áo một CLB Anh tại Champions League. Trước đó, anh lần lượt góp một bàn ở trận thắng PSV 4-0, thua Lens 1-2, thắng Sevilla 2-1 ở lượt đi vòng bảng, và nghỉ lượt gần nhất thắng Sevilla 2-0 vì chấn thương.

Hai phút sau, Gabriel Martinelli dẫn bóng bên cánh trái rồi cứa lòng không thắng được Brice Samba. Nhưng bóng bật ra vào đúng người Saka bay vào lưới. Nhờ đó, Saka thành cầu thủ thứ ba vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong ba trận sân nhà liên tiếp tại Champions League kể từ mùa 2003-2004, sau Karim Benzema mùa 2011-2012 và Luis Suarez 2015-2016.

Phút 27, trong pha tấn công tương tự, Martinelli đặt lòng sở trường về góc xa và lần này, Brice Samba không thể cứu thua cho đội khách. Arsenal dẫn bốn bàn trong 27 phút là kết quả cách biệt bốn bàn nhanh nhất mà CLB Anh từng tạo ra trong một trận tại Champions League, bằng với khi Man Utd thắng Brondby IF hồi tháng 11/1998 trong hành trình vô địch.

Nhưng chủ nhà chưa dừng lại. Tới phút bù đầu tiên, Takehiro Tomiyasu thoát xuống bên cánh phải rồi tạt vào vòng cấm để tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard bắt vô-lê chân trái chéo góc khiến Brice Samba chôn chân. Arsenal là CLB Anh đầu tiên dẫn năm bàn trong hiệp một tại Champions League, và cũng là CLB đầu tiên có năm cầu thủ khác nhau ghi bàn trong hiệp một trong lịch sử giải đấu (không tính phản lưới).

Sang hiệp hai, HLV Mikel Arteta lần lượt thay các trụ cột gồm Takehiro Tomiyasu, Oleksandr Zinchenko, Bukayo Saka, Declan Rice và Gabriel Jesus rời sân. Nhưng Arsenal vẫn áp đảo và tạo nhiều cơ hội trước Lens không còn tinh thần chiến đấu.

Phút 85, trọng tài Bồ Đào Nha Artur Dias ra đường biên xem lại băng hình và cho Arsenal hưởng phạt đền vì Abdukodir Khusanov để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Jorginho sút chìm sang góc phải, ngược hướng phán đoán của thủ thành Lens và khép lại bữa tiệc bàn thắng trên sân Emirates.

6-0 cũng là chiến thắng đậm nhất của CLB Anh trước đối thủ Pháp ở đấu trường châu Âu. Kết quả này giúp "Pháo thủ" giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng B sớm một lượt. Arsenal hiện có 12 điểm, trong khi PSV có tám điểm, Lens có năm điểm còn Sevilla có hai điểm. Ở lượt cuối ngày 12/12, Arteta có thể tính toán nhân sự khi hành quân đến sân của PSV.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên