AS Roma và Sevilla bị loại

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

Chỉ giành được những trận hòa 1-1 trong trận lượt về trên sân nhà vào rạng sáng nay (26-8), hai ông lớn AS Roma (Ý) và Sevilla (TBN) đành nói lời chia tay Europa League ngay trước vòng đấu bảng.

Một sự khởi đầu đáng thất vọng của AS Roma và tân HLV Luis Enrique. Ở mùa hè vừa qua, dù được ông chủ mới DiBenedetto "bơm" nhiều tiền để mua sắm cầu thủ nhưng do chưa có nhiều thời gian để gắn kết các cầu thủ và xây dựng một lối chơi mới nên AS Roma vẫn chơi khá rời rạc và hậu quả là họ bị đá văng ngay trước vòng đấu bảng Europa League.

 

Niềm vui chiến thắng của Hannover (xanh) và nỗi thất vọng của Sevilla

Ở trận này AS Roma khởi đầu khá tốt và đã sớm vượt lên ngay ở phút 11. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, Perrotta khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đội khách xoài người đệm bóng cận thành hạ thủ môn , đưa AS Roma vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của Perrotta không chỉ quân bình tỉ số sau hai lượt trận mà nó còn tiếp thêm sự hưng phấn va tự tin cho các cầu thủ AS Roma. Nhưng đáng tiếc khi cần chứng tỏ bản lĩnh, các học trò HLV Enrique không làm được dù họ áp đảo hoàn toàn so với đối thủ.

Không chỉ có vậy, do mải mê tấn công tìm bàn thắng quyết định, AS Roma đã lơ là trong phòng ngự và họ đã phải trả giá sau một pha phản công chớp nhoáng của đối thủ. Phút 82, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Zofcak thoát xuống trả bóng ngược lại. Hậu vệ AS Roma phá trượt bóng tạo điều kiện cho Stepanovsky băng lên dứt điểm quân bình tỉ số 1-1 cho Slovan Bratislava.

Hòa 1-1 trên sân nhà, AS Roma đã bị đánh bật khỏi vòng đấu bảng Europa League do đã để thua 0-1 trong trận lượt đi. Một sự khởi đầu thất vọng của HLV Enrique trong nỗ lực tái thiết lại đội bóng thủ đô nước Ý.

Cùng chung số phận với Roma còn có cựu vô địch Sevilla. Cũng giống như Roma, Sevilla đã để thua Hannover (Đức) trong trận lượt đi (1-2). Vì thế, nếu muốn có mặt ở vòng bảng, thầy trò HLV García Toral phải hạ Hannover trong trận lượt về, một nhiệm vụ không quá khó khi họ được chơi trên thánh địa Sánchez Pizjuan.

Nhưng với lối chơi khá rời rạc, Sevilla không những không xuyên thủng được hàng phòng ngự Hannover mà còn bị đối phương chọc thủng lưới sau một pha phản công nhanh bên cánh trái (Abdellaoue phút 23).

Dù đã tìm được bàn gỡ sau đó 14 phút nhưng chẳng phải do các chân sút Sevilla thực hiện mà là nhờ pha đốt lưới nhà của hậu vệ Pogatetz (Hannover) sau tình huống phá hụt bóng của đồng đội.

Hòa chung cuộc 1-1, nhà vô địch hai năm liên tiếp (2006, 2007) Sevilla đành làm khán giả tại sân chơi châu Âu mùa bóng năm nay với thất bại chung cuộc 2-3, - sự khởi đầu không mấy suông sẻ của HLV García Toral.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác:

PSV Eindhoven - Ried: 5-0 (5-0) Dynamo Kiev - Litex Lovech: 1-0 (3-1)  Schalke - HJK Helsinki: 6-1 (6-3) Vitoria Guimaraes - Atletico Madrid: 0-4 (0-6) Birmingham - Nacional: 3-0 (3-0) Rabotnicki - Lazio: 1-3 (1-9) Stoke City - Thun: 4-1 (5-1) Paris S.G. - Differdang: 2-0 (6-0)  Tottenham - Hearts: 0-0 (5-0)

* Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành vé đi tiếp.

  Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên