ASIAD 19: Olympic Việt Nam thắng dễ Olympic Mông Cổ 4-2

Cập nhật: 19-09-2023 | 17:28:42

(BDO) Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Quốc Việt cùng hai pha lập công của Khuất Văn Khang và Nguyên Hoàng đã giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng 4-2 trước Olympic Mông Cổ trong ngày ra quân thi đấu tại ASIAD 19.

Tiền đạo Quốc Việt lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 của Olympic Việt Nam trước Mông Cổ

Phải đối đấu với đội bóng được cho là nhẹ cân tại bảng B là Olympic Mông Cổ, mục tiêu của Olympic Việt Nam không gì khác chính là giành trọn 3 điểm. Thực tế trên sân, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, kiểm soát trận đấu theo ý đồ chơi của mình.

Tiền vệ Khuất Văn Khang lập công trong chiến thắng dễ dàng của Olympic Việt Nam.

Khi mà khán giả tại Sân vận động Linping, Hàng Châu, Trung Quốc còn chưa ấm chỗ, Olympic Việt Nam đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Đó là pha bóng chuyển trạng thái nhanh của Olympic Việt Nam, tiền vệ Đức Việt chọc khe để Quốc Việt băng xuống. Sau pha phá bóng hụt của hậu vệ Munkh-Orgil bên phía Olympic Mông Cổ đã tạo điều kiện để Quốc Việt dứt điểm thành công bằng chân trái sau tình huống xâu kim thủ môn đối phương.

Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng ấn định chiến thắng 4-2 cho Olympic Việt Nam.

Sớm có bàn thắng mở tỷ số, lối chơi và thế trận của Olympic Việt Nam trở nên dễ dàng hơn trong từng tính huống cụ thể. Sự cơ động của Thanh Nhàn, sự tỉnh táo của Đức Việt với những đường chọc khe tinh tế đã giúp cho Olympic Việt Nam có thêm 2 bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại nhờ công của Quốc Việt và Khuất Văn Khang.

Olympic Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẻ tại ASIAD 19

Đôi chút chùn xuống ngay đầu hiệp 2 khi Olympic Mông Cổ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 do công của Temulen ở phút 47. Nhưng ngay sau đó, tiền đạo vào sân thay người Nguyên Hoàng đã kịp có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 cho đội nhà. Khi mà tất cả nghĩ đến chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Olympic Việt Nam, Olympic Mông Cổ đã có bàn thắng thứ 2 ở phút bù giờ cuối cùng, sau sai lầm của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Chung cuộc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại đối thủ 4-2.

Như vậy, Olympic Việt Nam đã có được khởi đầu khá suôn sẻ tại ASIAD 19 với 3 điểm trọn vẹn trước Olympic Mông Cổ. Vào ngày 21-9 tới đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu với Olympic Iran trong trận đấu thứ 2 tại bảng B bắt đầu lúc 18 giờ 30 phút.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1116
Quay lên trên