ASIAD 2018: Đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra

Cập nhật: 30-08-2018 | 06:01:31

 Võ sỹ Trần Đình Nam đeo đai đỏ trong trận chung kết hạng cân từ 70-75kg nam môn Pencak Silat. (Ảnh: Trọng Tuệ-Phúc Hưng/TTXVN)

Tính đến tối 29/8, ngày thi đấu thứ 11 của Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018), Đoàn thể thao Việt Nam giành thêm được 2 Huy chương Vàng từ môn Pencak Silat, nâng tổng số Huy chương Vàng lên con số 4 và tạm thời vươn lên vị trí thứ 13 trên Bảng tổng sắp huy chương (vị trí cũ là 20).

Cụ thể, ở trận chung kết môn Pencak Silat hạng cân 95kg, võ sỹ Nguyễn Văn Trí đã xuất sắc giành Huy chương Vàng sau khi đánh bại võ sỹ Malaysia với tỷ số 5-0.

Đây là chiếc Huy chương Vàng đầu tiên của môn Pencak Silat và là tấm Huy chương Vàng thứ ba cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD lần này.

Cũng trong chiều 29/8, võ sỹ Trần Đình Nam đã đánh bại vận động viên người Malaysia với tỷ số 5-0 ở hạng cân 75kg để giành Huy chương Vàng thứ 2 cho Pencak Silat và là tấm Huy chương Vàng thứ tư cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Trước đó, đội tuyển Rowing và vận động viên điền kinh Bùi Thị Thu Thảo đã mang về 2 Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Đánh giá về thành tích này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng khẳng định, đây là 2 chiếc Huy chương Vàng quý giá góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu đề ra của Đoàn thể thao Việt Nam giành ít nhất 3 Huy chương Vàng trước khi lên đường tham dự Đại hội.

Thành tích này vượt xa so với kỳ Đại hội trước (ASIAD 2014 tại Hàn Quốc) tới 3 Huy chương Vàng, chứng tỏ sự đầu tư bài bản và hiệu quả của toàn ngành thể dục thể thao nói chung và các bộ môn nói riêng.

Sau kỳ ASIAD này, trong những năm tiếp theo, ngành thể dục thể thao sẽ tiếp tục đầu tư cho các vận động viên trọng điểm, hướng tới giành thành tích cao tại các đấu trường châu lục và thế giới./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên