ASIAD 2023: Võ sỹ Bạc Thị Khiêm giành huy chương Đồng Taekwondo

Cập nhật: 28-09-2023 | 06:45:15

Võ sỹ Bạc Thị Khiêm (bìa phải) giành Huy chương Đồng môn Taekwondo, hạng cân 67 kg nữ tại tại ASIAD 2023 ở Hàng Châu, Trung Quốc, ngày 27/9/2023

Vượt qua ứng cử viên vô địch Kim Jandi (Hàn Quốc) ở Tứ kết hạng cân 67kg nữ, nhưng sau đó để thua võ sỹ chủ nhà ở bán kết, Bạc Thị Khiêm đã có tấm huy chương Đồng tại ASIAD 2023.

Trả lời phỏng vấn sau khi có được tấm huy chương quý giá tại kỳ đại hội năm nay, Bạc Thị Khiêm cho biết: “Em rất bất ngờ và vui mừng khi có thể vượt qua đối thủ Hàn Quốc để vào bán kết. Vận động viên người Hàn Quốc có đòn chẻ tốt, đòn đấm cũng vậy. Ban huấn luyện trước trận đấu đã nhắc nhở em nếu thấy đối thủ căn đấm thì có thể lùi ra hai nhịp sau đó đá lại. Để chuẩn bị cho ASIAD em đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc 50 ngày. Mục tiêu sắp tới của em là cố gắng tập luyện hết mình để có thể đạt thành tích cao hơn nữa.”

Tại ASIAD 2023, Bạc Thị Khiêm đã có trận mở màn gặp võ sỹ Delo Laila (Philippines) và thắng với tỷ số 2-0. Vào tứ kết, Bạc Thị Khiêm đã đối đầu với võ sỹ Hàn Quốc.

Trận tứ kết diễn ra khá bất ngờ khi ngay từ hiệp 1, Khiêm đã phòng ngự chặt và không để Kim Jandi có cơ hội ăn điểm. Thậm chí, cô còn ra đòn để thắng 7-2 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, biết đối thủ không quá mạnh như mong đợi, Bạc Thị Khiêm chơi tự tin và liên tục ra đòn, thắng 9-4 trong hiệp 2.

Thắng chung cuộc 2-0, Bạc Thị Khiêm vào bán kết gặp Song Jie của chủ nhà Trung Quốc. Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn từ khán đài và võ sỹ chủ nhà rất mạnh, Bạc Thị Khiêm để thua với tỷ số 0-2 (1/3, 1/11) nhận huy chương Đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
ASIAD 2023

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên