Asian Cup 2023, Việt Nam - Indonesia: Sức ép dành cho HLV Philippe Troussier

Cập nhật: 18-01-2024 | 08:27:37

Ngày mai (19-1), đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại Asian Cup 2023 để đối đầu với Indonesia. Nhiệm vụ phải thắng là mục tiêu cao nhất mà thầy trò HLV Philippe Troussier hướng đến. Sức ép và sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho ông thầy người Pháp gần như cũng dồn hết vào trận “derby” Đông Nam Á này.


Đội tuyển Việt Nam đang có tâm lý khá thoải mái trước cuộc đối đầu với Indonesia

Trở về thời điểm được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam chưa hề để thua đối thủ khó chịu Indonesia. Khi đó, những chàng trai “chiến binh sao vàng” đánh bại đối thủ này 2 lần và hòa 1. Xa hơn chút nữa, trong 10 lần gặp nhau gần đây, đội tuyển Việt Nam giành được 3 chiến thắng, hòa 6 và chỉ để thua 1. Đó là những con số biết nói và đó cũng chính là sức ép dành cho HLV Philippe Troussier.

Áp lực là rõ ràng, nhưng với kinh nghiệm của mình, vị “phù thủy trắng” gần như rất bình thản để chuẩn bị cho trận đấu này. Cụ thể, ở hai buổi tập sau trận thua Nhật Bản 2-4, ông cho đội hình thi đấu chính thức được nghỉ ngơi, không vội tập luyện. Nhóm này có 1 ngày nghỉ ngơi hoàn toàn ở khách sạn và một buổi tập nhẹ thả lỏng. Trong khi đó, những trụ cột chưa ra sân như Quang Hải, Duy Mạnh, Tấn Tài hay Văn Toàn lại được ông rèn luyện rất kỹ lưỡng. Đó là những gương mặt từng đối đầu với Indonesia nhiều lần. Rất có thể HLV Philippe Troussier muốn tận dụng kinh nghiệm của nhóm cầu thủ này để dành cho trận đấu quan trọng với Indonesia.

Một chiến thắng sẽ giúp HLV Philippe Troussier giải tỏa được nhiều áp lực, một mũi tên trúng được nhiều đích. Ở đó, 3 điểm trước đội bóng xứ vạn đảo còn giúp đội tuyển Việt Nam gần như mở ra cơ hội để đi tiếp vào vòng knock-out. Áp lực là hiện hữu nhưng với vị thuyền trưởng kỳ cựu như Philippe Troussier, ông rất bình thản và có cách chuẩn bị của riêng mình cho trận đấu cực kỳ quan trọng này.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên