Asian Cup đặc biệt của nước chủ nhà

Cập nhật: 13-01-2024 | 09:47:25

Asian Cup 2023 đã là lần thứ hai Qatar trở thành nước chủ nhà của giải đấu lớn nhất châu Á. Ở đó, sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp và bài bản được Qatar ưu tiên hàng đầu với mong muốn mang đến cho bạn bè quốc tế những ngày hội bóng đá thực sự với những tiêu chuẩn cao nhất.


Asian Cup 2023 sẽ rất đặc biệt với những tiêu chuẩn cao nhất

Asian Cup 2023 đáng ra đã được tổ chức cách đây 1 năm tại Trung Quốc vào đầu tháng 1-2023. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, giải đấu phải hoãn sang đến đầu năm 2024 mới diễn ra. Trong vòng chưa tới 2 năm, Qatar tổ chức 2 sự kiện bóng đá lớn gồm World Cup 2022 và Asian Cup 2023. Nếu như không có điều kiện kinh tế, cùng hệ thống cơ sở sân bãi thi đấu hiện đại, rất khó để một quốc gia có thể làm được điều mà Qatar đang làm.

Với kinh nghiệm có sẵn, tích lũy được từ việc tổ chức thành công World Cup 2022, cùng với đó là những giải đấu trẻ tầm châu lục mà Qatar đã từng đăng cai, đất nước ở khu vực Trung Đông này đang tự tin tổ chức thành công Asian Cup 2023. Trong đó, hầu hết mọi công tác chuẩn bị đều được nước chủ nhà chuẩn bị khá chu đáo, tỉ mỉ và cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Với hệ thống giao thông hiện đại, rộng rãi, gần như Doha không bao giờ xảy ra tình trạng kẹt xe. Ngoài những dịch vụ taxi chuyên nghiệp, hệ thống tàu điện ngầm, xe buýt ở Qatar đều được miễn phí dành cho phóng viên và các đối tượng liên quan đến Asian Cup 2023. Tất cả đều rất sạch sẽ, văn minh và thân thiện. Nụ cười niềm nở là điều luôn xuất hiện ở những nơi liên quan đến công tác tổ chức Asian Cup 2023.

Ông Hassan Al Kuwari, Giams đốc điều hành Asian Cup 2023, cho biết: “Qatar sẵn sàng chào đón những đội bóng xuất sắc nhất từ châu Á đến tham dự giải đấu mà chúng tôi hy vọng là phiên bản hay nhất từ trước đến nay của AFC Asian Cup. Các sân vận động và cơ sở hạ tầng thể thao của chúng tôi sẵn sàng mang đến một giải đấu đáng nhớ cho cầu thủ và người hâm mộ”.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên