Atletico Madrid - Xứng danh ngôi vô địch

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

  A.Madrid ăn mừng sau khi cầm hòa Barca 1-1

Dù được dự báo từ trước về những khó khăn mà thầy trò Simeone phải đối mặt, khi Camp Nou là nơi đi dễ khó về với bất kỳ đội bóng nào. Càng khó khăn hơn cho đội khách khi Sanchez mở tỉ số 1-0 cho Barca (phút 34’). Lúc này, nhiều người tin rằng A. Madrid sẽ gục ngã nhưng Godin đã trở thành người hùng, khi san bằng cách biệt 1-1 ở phút 49 và tỉ số được giữ nguyên cho đến cuối trận. Khi tiếng còi của trọng tài A.Mateu vang lên cũng là lúc những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên gương mặt của các fan hâm mộ và từng cầu thủ A. Madrid. Tưởng họ sẽ lăn theo vết xe đổ như Liverpool đánh mất chức vô địch về tay Man City, nhưng khát vọng và quyết tâm đoạt chức vô địch đã giúp A.Madrid dội gáo nước lạnh làm chảo lửa Camp Nou trở nên nguội lạnh. Họ đã thực hiện thành công mục tiêu cầm hòa Barcelona để lên ngôi vương một cách hoàn toàn xứng đáng.

Ngày 17-5-2014 sẽ là cột mốc đáng nhớ, đánh dấu một triều đại mang tên A.Madrid. Chức vô địch lần thứ 10 trong lịch sử CLB sẽ khắc tên chiến lược gia Simeone và các học trò. Những cái tên như Diego Costa, Courtois, D.Villa… sẽ còn sống mãi trong ký ức của người hâm mộ A. Madrid, bởi sức chiến đấu bền bỉ, mồ hôi và công sức mà họ bỏ ra trong suốt mùa giải khó khăn và cam go. Nhà vô địch La Liga - A.Madrid giành được 90 điểm với 28 trận thắng, 6 hòa và thua 4 (ghi 77 và lọt lưới 26 bàn). Như vậy, một mùa giải La Liga đầy sôi động đã chính thức khép lại với bữa tiệc Champagne ngọt ngào mà các cầu thủ A.Madrid có quyền tận hưởng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên