Australia ghi nhận các ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

Cập nhật: 03-12-2021 | 16:43:36

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Auckland, Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/12, Australia thông báo 3 học sinh tại trường Regents Park Christian ở thành phố Sydney có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2 và cả 3 trường hợp này đều nhiễm biến thể Omicron. Đây là những ca đầu tiên nhiễm biến thể mới này trong cộng đồng ở Australia.

Cơ quan Y tế bang New South Wales cho biết những ca nhiễm nói trên không có lịch sử di chuyển ra nước ngoài cũng như không tiếp xúc với người nào từng đi nước ngoài.

Cũng theo cơ quan này, hiện còn 10 ca nghi nhiễm biến thể Omicron tại trường Regents Park Christian. Giới chức y tế đang khẩn trương giải trình tự gene của các ca nghi nhiễm, đồng thời tiến hành cách ly và xét nghiệm toàn bộ giáo viên, nhân viên cũng như học sinh của trường.

Australia đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh và hạn chế các chuyến bay từ Nam Phi, sau khi nước này thông báo ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron hôm 25/11 vừa qua.

Trong những ngày gần đây, Australia đã phát hiện một số ca nhiễm biến thể Omicron nhưng đều là các trường hợp nhập cảnh và đã được cách ly.

Australia hiện ghi nhận khoảng 2.000 ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày. Trong 2 năm qua, quốc gia châu Đại Dương này đã đóng cửa biên giới, thực hiện các lệnh phong tỏa, xét nghiệm trên diện rộng, truy vết cũng như ban hành các lệnh cấm đi lại trong nước, nhờ đó hạn chế được nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Nhà chức trách Australia tin tưởng rằng với khoảng 87% công dân trên 16 tuổi tại nước này đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, Australia có thể kiểm soát được biến thể mới Omicron.

Hiện chưa rõ mức độ nguy hiểm của Omicron cũng như liệu biến thể này có làm giảm hiệu quả của các loại vaccine ngừa COVID-19 đang được lưu hành hay không. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến quan ngại Omicron dễ lây lan hơn nhiều so với biến thể Delta đang gây ra hầu hết các ca mắc COVID-19 hiện nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên