Australia và Nhật Bản tranh nhau vé tới Brazil

Cập nhật: 10-03-2012 | 00:00:00

Kết quả bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2014 khu vực châu Á diễn ra tại Malaysia ngày 9-3 đã đẩy hai hạt giống này vào cùng một bảng đấu.

Kết quả là bảng B hứa hẹn đầy quyết liệt khi quy tụ cả hạt giống số 1 Australia lẫn nhà vô địch châu Á là Nhật Bản. Bên cạnh đó còn có các đội bóng mạnh như Iraq, Jordan và Oman.

  Bốc thăm chia bảng vòng lọai WC châu Á Còn ở bảng A, đường đến Brazil cho Hàn Quốc sáng sủa hơn nhiều khi chung bảng với các đối thủ Iran, Uzbekistan, Qatar và Lebanon.

Phát biểu bên lề lễ bốc thăm, đại diện đội tuyển Australia Gary Moretti nhận định: "Đây sẽ là một thử thách lớn. Không trận đấu nào là dễ dàng".

Trong khi đó, đội tuyển xứ hoa anh đào Nhật Bản tự đẩy mình vào bảng đấu khó khăn khi tuột mất vị trí hai hạt giống đầu sau trận thua Uzbekistan ngay trên sân nhà hồi cuối tháng 2 ở vòng loại trước đó. Mặc dù vậy, giám đốc kỹ thuật Hiromi Hara của Nhật Bản tin tưởng rằng họ sẽ giành được một vé.

Cũng ở bảng B, sẽ có không ít sự chú ý dành cho Iraq khi người dẫn dắt đội tuyển này từ năm ngoái là huyền thoại bóng đá Brazil, Zico. Vị HLV này thừa nhận, Australia và Nhật Bản là những ứng cử viên sáng giá nhất đoạt vé, song cam kết sẽ cùng các học trò nỗ lực hết mình.

Đến thời điểm này, vòng loại World Cup 2014 còn 10 đại diện bước vào vòng cuối cùng, chia thành hai bảng đấu.

Hai đội đầu mỗi bảng sẽ giành vé chính thức đến Brazil dự ngày hội bóng đá thế giới diễn ra vào 2014. Hai đội đứng thứ ba sẽ đấu loại trực tiếp mà đội chiến thắng sẽ cạnh tranh vé vớt cùng đội đứng thứ 5 ở vòng loại khu vực Nam Mỹ.

Các trận vòng loại cuối cùng World Cup 2014 của khu vực châu Á sẽ khởi tranh từ ngày 3-6 tới và kéo dài trong vòng 1 năm, kết thúc ngày 18-6-2013.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=228
Quay lên trên