Avatar qua mặt Titanic

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

Với bộ phim Avatar, đạo diễn James Cameron đã vượt qua chính mình khi Avatar vừa chính thức nhấn chìm Titanic trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

 

Theo số liệu do hãng 20th Century Fox công bố hôm 26-1, doanh thu đầu tuần này của Avatar đạt 1.86 tỉ USD, đánh bại con số 1.84 tỉ USD do Titanic đã lập vào tháng 12-1997.

 

Có ý kiến cho rằng sỡ dĩ Avatar có thể lập được kỷ lục này là nhờ vào mặt bằng chung giá vé ngày nay là 7.46 USD, cao hơn nhiều so với con số 4.69 USD của năm 1998 khi Titanic ra mắt.

 

Tuy nhiêu, không thể phủ nhận thành tích dẫn đầu liên tiếp tại các phòng vé nhiều tuần liên tục của Avatar.

 

Tại thị trường Mỹ, Avatar với doanh thu 554,9 triệu USD vẫn đang đứng sau Titanic (600,8 triệu USD) và vượt qua bộ phim bom tấn The Dark Knight năm 2008 (533,3 triệu USD). Dự đoán sẽ không khó khăn để Avatar có thể vươn lên vị trí đầu bảng trong một hoặc hai tuần tới.

 

James Cameron “vượt lên chính mình” với Avatar.

Thành tích này của Avatar - mặc dù bộ phim vốn được kỳ vọng và được coi là một ứng cử viên dẫn đầu cho giải Oscar năm nay - vẫn khiến nhiều nhà chuyên môn choáng váng vì bộ phim đã đạt đến “đỉnh” quá nhanh chóng.

 

Paul Dergarabedian, Giám đốc trang web Hollywood.com nói: “Chỉ trong 39 ngày mà Avatar đã nhanh chóng làm lu mờ những kỉ lục thế giới đã thiết lập trước đó. Điều này thực sự là một ấn tượng kinh ngạc và khó quên”. Ông Dergarabedian còn dự đoán Avatar sẽ nhanh chóng vượt qua Titanic ở thị trường nội địa vào trung tuần tới, và đó cũng là lúc Avatar đạt ngưỡng doanh thu 2 tỉ USD trước khi bộ phim “bế mạc”.

 

Hãng Fox hiện chưa có động thái nào về sự lạc quan này. Fox cho rằng 72% doanh thu của Avatar có được là nhờ vào các suất chiếu 3D. Tính đến hiện tại, Avatar đã bán được 56 triệu vé ở các rạp hát trong nước. Đây cũng là con số tương tự mà Titanic đã lập được. Nhưng thời gian trình chiếu của Titanic lại rất lâu, mãi đến tận tháng 9-1998 mới kết thúc và đạt được con số 128 triệu vé. Avatar vẫn còn khó khăn để vượt qua được thành tích về người xem này của Titanic.

 

Đối với các nhà phê bình, Avatar cũng nhận được những sự ủng hộ nồng nhiệt từ Hiệp hội Sản xuất Mỹ, và cũng được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar năm nay, sẽ được công bố vào ngày 7-3 tới.

 

Chủ tịch hãng phim Fox Tom Rothman cho rằng thành công toàn cầu của Avatar đã “chứng tỏ tất cả người dân trên toàn thế giới đều có rất nhiều những mối quan tâm chung so với những rào cản mà chúng ta tự đặt ra cho mình”.

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên