Azerbaijan vô địch cuộc thi hát Eurovision 2011

Cập nhật: 15-05-2011 | 00:00:00

Bà mẹ hai con - Nigar Jamal và nam sinh viên ngành quan hệ quốc tế - Eldar Gasimov đến từ Azerbaijan đã đánh bại nhiều thí sinh khác trong đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát châu Âu Eurovision 2011, diễn ra rạng sáng nay, 15-5 (giờ VN) tại sân vận động Esprit (thành phố Dsseldorf, Đức) để giành chiến thắng và quyền đăng cai tổ chức cuộc thi năm sau tại quê nhà.

 

Nigar Jamal và Eldar Gasimov (ảnh), người được biết đến với nghệ danh Ell/Nikki, đã thể hiện thành công ca khúc "Running Scared" thuộc dòng pop ballad cổ điển, để đạt điểm số cao nhất của ban giám khảo và khán giả bình chọn - 220 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên Azerbaijan đoạt giải tại cuộc thi âm nhạc uy tín này. Về nhì là Raphael Gualazzi (Italy) với 189 điểm và thứ ba là Eric Saade (Thụy Điển) với 185 điểm.

 

 

Buổi biểu diễn chung kết cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu Eurovision Song Contest (ESC) lần thứ 56 đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tranh tài của 25 thí sinh.

 

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, cặp đôi này cho biết mục đích họ tham dự cuộc thi là mong đưa châu Âu xích lại gần nhau hơn.

 

Cuộc thi đã thu hút hơn 120 triệu người xem trên toàn cầu. Eurovision là một trong những cuộc thi âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới và được tổ chức hàng năm tại châu Âu vào tháng 5. Các nước châu Âu cử đại diện tham dự và nước giành chiến thắng trong cuộc thi trước sẽ trở thành chủ nhà của cuộc thi năm tiếp theo. Rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới như ABBA, Julio Iglesias đều từng "lên ngôi" ở cuộc thi này.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên