B.BD tiếp tục là “nạn nhân”?

Cập nhật: 09-08-2012 | 00:00:00

Nhận định trên không phải là không có cơ sở, nếu như nhớ lại những gì đã xảy ra với B.BD trong trận thắng V.Hải Phòng 5-3 vòng vừa rồi. B.BD dù thắng đậm nhưng tổn thất lực lượng cực kỳ nghiêm trọng cho 2 vòng đấu cuối, đặc biệt là trận đấu với SGXT ở vòng đấu 25 diễn ra vào chiều 12-8 tới, vốn mang tính quyết định đến cuộc đua vô địch mùa bóng V-League 2012.

 B.BD (áo xanh) sẽ khó tiếp tục chuỗi trận toàn thắng trước SGXT?  Có thể nói, suốt 4 năm qua, chưa bao giờ B.BD lại đối mặt với sự sứt mẻ lực lượng như hiện nay. Thủ môn chính thức trong thời gian gần đây là Đặng Đình Đức, tiền đạo Samson Kpenosen, trung vệ hay có duyên ghi bàn Trần Chí Công và cả tiền đạo Vua phá lưới giải VĐQG Indonesia 2011 là Udo Fortune đều cùng lúc bị treo giò chỉ sau trận đấu với V.Hải Phòng. Nếu tính luôn việc hậu vệ tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh bị chấn thương dài hạn thì B.BD sẽ khuyết một lúc đến 4-5 vị trí chính thức. Về phía SGXT, trận này họ sẽ vắng mặt máy quét Rogerio Nguyễn ở trục giữa, nhưng sức mạnh của đội khách chỉ giảm đôi chút khi cầu thủ gốc Brazil này chẳng còn là nhân vật không thể thay thế như khi chơi cho Đà Nẵng trước đây.

Thay thế cho Rogerio Nguyễn dự kiến sẽ là một trong 2 cựu cầu thủ B.BD - tiền vệ Nguyễn Minh Chuyên và Hoàng Trọng Phú. Trong chuyến trở về đất Thủ lần này, Minh Chuyên sẽ có trận đấu đầy cảm xúc khi làm nhiệm vụ tổ chức tấn công, cung cấp “đạn dược” cho dàn hỏa lực hạng nặng của SGXT là Kesley, Nsi, Moses, Antonio bắn phá khung thành đội bóng cũ mà anh từng gắn bó gần 5 năm qua.

Nếu so về lực lượng thì với sự thiếu hụt nghiêm trọng của chủ nhà, B.BD đang ở vào thế yếu cơ hơn so với SGXT sở hữu nguyên dàn sao thượng thặng. Tuy nhiên, đây là trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa này, B.BD rất muốn có món quà chia tay đầy ấn tượng với khán giả nhà. Hơn nữa, lãnh đạo B.BD đặt rất nhiều kỳ vọng vào trận đấu này sẽ tạo điểm bật để B.BD hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 4 chung cuộc khi mùa giải kết thúc, nên sẽ khó có chuyện đội bóng đất Thủ “lơi chân” để tạo điều kiện cho SGXT vô địch.

Nhiều luồng dư luận khác nhau xung quanh việc B.BD bị mất 4 trụ cột trước khi bước vào trận đấu với SGXT mang tính quyết định đến ngôi vô địch của mùa giải. Đặc biệt, một thông tin cho biết, từ trước khi trận đấu với V.Hải Phòng diễn ra đã có cảnh báo rằng, B.BD sẽ mất rất nhiều quân bởi thẻ phạt trước khi đối đầu với SGXT ở vòng đấu áp chót, gần như sẽ định đoạt phần lớn kết quả cuộc đua vô địch giữa đội bóng của bầu Thụy và 2 đội bóng của bầu Hiển. Điều này đã trở thành sự thật. B.BD dù thắng đậm V.Hải Phòng 5-3, nhưng đã phải chịu sự tổn thất lực lượng nghiêm trọng từ những chiếc thẻ vàng, thẻ đỏ do trọng tài rút ra. Nguồn tin trên cũng khẳng định rằng, trong trận đấu với SGXT vào chiều 12-8, B.BD có thể sẽ tiếp tục “ôm hận” bởi những quyết định xử lý của những ông vua sân cỏ. Cầu mong những điều này không hay này chỉ là lời đồn đoán, để bóng đá Việt Nam không còn tiếp tục đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ. 

Trong 2 lần đối đầu gần nhất, SGXT đều nếm mùi thất bại khi bị B.BD hạ gục trong trận đấu mà đội bóng của bầu Thụy không thể hiện được gì nhiều. Trong trận bán kết giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2011, SGXT bế tắc khi thất bại 0-1 với bàn thắng duy nhất được thực hiện từ pha đá phạt hàng rào của Anh Đức. Gần đây, trong chuyến làm khách tại sân Thống Nhất ở trận đấu vòng 11 lượt đi V-League 2012, B.BD với lối chơi phòng ngự chắc chắn và kỷ luật đã xuất sắc đánh bại SGXT (lúc đó mang tên Sài Gòn FC ) với tỉ số 0-1 nhờ pha lập công của Tăng Tuấn thực hiện ở phút thứ 8. Gần 5 tháng sau trận thua bẽ bàng trên, cả B.BD và SGXT đều đã có những sự thay đổi lớn, khi HLV Đặng Trần Chỉnh (B.BD) và Lư Đình Tuấn (SGXT) cùng không còn tại vị, tương quan lực lượng giữa 2 đội cũng có sự khác biệt.

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên