B.Bình Dương buộc SLNA chia điểm tại sân Vinh

Cập nhật: 27-05-2012 | 00:00:00

(BDO) Tối nay (27-5), Becamex Bình Dương (B.BD) đã chơi rất hay khi buộc đội Đương kim vô địch V-League Sông Lam Nghệ An (SLNA) phải vất vả mới có được trận hòa 1-1 trên sân nhà, trong trận đấu muộn của vòng đấu thứ 19.

Cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ B.BD và SLNA đã thu hút hơn 18 ngàn khán giả xứ Nghệ đến sân Vinh để xem màn tranh tài đỉnh cao giữa 2 đội.

 Pha tranh bóng trong trận SLNA hòa B.BD (áo đỏ) Ngay phút 14, B.BD đã bị đặt vào thế bất lợi khi hậu vệ Trương Huỳnh Phú nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chơi thiếu người, B.BD phải liên tục hứng chịu những đợt tấn công liên tiếp của đội chủ nhà, khiến khung thành thủ môn Đinh Hoàng La nhiều phen chao đảo. Việc bất lợi về quân số buộc B.BD phải chơi phòng ngự phản công triệt để.

Từ tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 23, trung vệ Danny Van Bakel đã lập công, mang về bàn thắng mở tỉ số cho B.BD. Bàn thua này càng làm cho SLNA đẩy mạnh hơn các pha tấn công để tìm bàn gỡ, bởi các cầu thủ xứ Nghệ hiểu rằng nếu không thắng được B.BD trên sân Vinh thì họ sẽ không còn nhiều cơ hội để bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch.

Kể từ thời điểm này, trận đấu càng trở nên kịch tính. SLNA tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể đánh bại được hàng phòng ngự B.BD. Trong khi đó, B.BD trong thế kiên nhẫn chịu đòn đã có những pha bóng khiến người hâm mộ xứ Nghệ nhiều phen lo lắng. Phút 45, tiền đạo Samson Kpenosen của B.BD đi bóng vượt qua cả trung vệ Huy Hoàng và thủ môn Viết Nam, nhưng đáng tiếc là chân sút người Nigeria lại sút bóng quá nhẹ, để cho hậu vệ SLNA kịp lui về phá bóng giải vây ngay trên vạch vôi ngang khung thành, cứu một bàn thua trông thấy cho đội bóng xứ Nghệ.

Nếu Samson ghi được bàn thắng từ tình huống này, SLNA khó lòng gượng dậy và B.BD sẽ có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân Vinh trong 3 mùa bóng gần đây. Sau gần 50 phút chống đỡ kiên cường, lưới của B.BD đã phải rung lên từ tình huống khá nhạy cảm. Phút 73, trọng tài Trọng Thư có phần nặng tay khi thổi phạt đền tình huống trung vệ Bakel để bóng chạm tay (không cố ý) trong khu 16m50. Và cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng đã sút thành công quả phạt đền 11m, gỡ hòa 1-1 cho SLNA.

Thời gian còn lại của trận đấu, cả SLNA và B.BD đều có cơ hội để ấn định chiến thắng cho riêng mình, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hòa 1-1 trên sân Vinh, B.BD có 25 điểm sau 19 vòng đấu, đang xếp trong tốp 8; trong khi SLNA mất dần hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ.

KẾT QUẢ VÒNG 19 GIẢI VĐQG EXIMBANK 2012- NGÀY 27/5

NGÀY

GiỜ

SÂN

MT

CLB

-

CLB

TỶ SỐ

Chủ nhật

(27-5)

16h10

Kiên Giang

129

KLB. Kiên Giang

 

K.Khánh Hòa

1-0

16h00

Hàng Đẫy

130

CLB Bóng đá HN

 

HAGL

3-2

17h00

Chi Lăng

131

SHB Đà Nẵng

 

Sài Gòn XT

2-1

17h00

Thống Nhất

132

Navibank SG

 

TĐCS Đồng Tháp

0-0

18h30

Vinh

133

SLNA

 

B.Bình Dương

1-1

Thứ bảy

(26-5)

16h00

Thanh Hóa

127

Thanh Hóa

 

Hà Nội T&T

2-4 

16h10

Lạch Tray

128

Vicem Hải Phòng

 

XM The Vissai NB

0-3 

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên