B.Bình Dương chia tay tốp 3

Cập nhật: 08-08-2011 | 00:00:00

Chiều qua (7-8), Becamex Bình Dương (B.BD) tiếp V.Hải Phòng (V.HP) trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 24 V-League 2011. Đường vào tốp 3 của thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh đã bị chặn đứng sau khi để cho đội khách rời đất Thủ với 3 điểm trọn vẹn...

 Quang Thanh (trái) trong pha đi bóng trước V.Hải Phòng

Xác định mục tiêu phải thắng V.HP thì mới có cơ hội vào tốp 3, nên B.BD nhập cuộc rất quyết tâm. Tuy nhiên, các học trò HLV Đặng Trần Chỉnh đã vấp phải sự kháng cự rất mãnh liệt của đội bóng đất Cảng đang lâm vào tình thế nguy ngập trong cuộc đua chống rớt hạng. Trong thế dựa lưng vào tường, đội khách quyết định đẩy tốc độ trận đấu lên cao, liên tục mở bóng ra 2 biên, khoét vào vị trí nơi nách của cặp trung vệ và hậu vệ biên của đội chủ nhà. Nhờ sự hoạt động khá hiệu quả của tuyến giữa với bộ ba tiền vệ trung tâm Aniekan (10), cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert (7), Phạm Xuân Phú (22 - cựu cầu thủ Nam Định) và nhất là bộ đôi ngoại binh trên hàng công là Eyenga (11) và Thiago (18), V.HP đã có thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà.

Từ phút thứ 7 cho đến 18, V.HP tạo ra 3 tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Lâm Ấn Độ. Trong lần đầu tiên được ra sân bắt chính ở đấu trường V-League, thủ môn quê gốc Bình Phước này đã chơi khá hay với ít nhất 2 lần đấm bóng cứu nguy cho khung thành B.BD từ những pha dứt điểm của Đồng Đức Thắng (15), Thiago (18). Nhận thấy sự lép vế của hàng công khi Leandro (99) hoạt động không hiệu quả trong trận đối đầu với đội bóng cũ, HLV Đặng Trần Chỉnh đã rút tiền vệ người Brazil này ra sân để thay bằng tiền đạo David Veloso - người hùng của B.BD trong trận thắng 1-0 trên sân SLNA.

Sự điều chỉnh này phần nào giúp B.BD có thế trận cân bằng hơn. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 32, B.BD mới tổ chức được pha tấn công có nét đầu tiên về phía khung thành của thủ môn Đinh Xuân Việt (25). Đáng tiếc là pha áp sát dứt điểm của tiền đạo Anh Đức đã không thành công do cú xoạc bóng của tiền đạo mang áo số 11 đã không trúng mục tiêu trong gang tấc. Ngoài pha bóng trên, B.BD còn có thêm một tình huống tấn công rất đáng chú ý là cú bắt vô lê đầy uy lực của tiền vệ Minh Trung ở phút 45 đưa bóng vào góc cao khung thành. Thủ môn Xuân Việt phải vất vả lắm mới cứu cho V.HP thoát khỏi bàn thua trông thấy. 

Sang hiệp 2, B.BD thể hiện một diện mạo “tươi tắn” hơn nhiều so với chính mình trong 45 phút đầu trận. Hết Anh Đức rồi Philani, David có cơ hội tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành V.HP và tưởng chừng việc B.BD ghi được bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà lại là đội để thủng lưới trước từ một pha bóng tưởng rằng không mấy nguy hiểm. Phút 55, từ pha đá phạt của Thiago, tiền vệ Aniekan đã khôn khéo lẻn xuống dưới hàng phòng ngự của B.BD đánh đầu cận thành vượt khỏi tầm khống chế của thủ môn Lâm Ấn Độ.

 Bàn thắng mở tỉ số của một trong 2 cầu thủ thấp nhất trên sân đã giúp cho hơn 300 CĐV của đội bóng đất Cảng ngồi cổ vũ liên tục cho khát vọng trụ hạng của thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng, được dịp reo mừng khôn xiết. Thời gian còn lại của trận đấu, V.HP lùi về chơi phòng ngự phản công nhanh; trong khi các cầu thủ chủ nhà bắt đầu nôn nóng trong việc tìm đường vào khung thành V.HP.

Phút 89, Philani đột phá trong vòng 16m50 và bị hậu vệ Lê Bật Hiếu (24) của V.HP cản ngã trái phép, nhưng trọng tài Nguyễn Văn Quyết đã “dũng cảm” xua tay từ chối một quả penalty mười mươi cho B.BD. Ngoài tình huống trên, tổ trọng tài này còn có thêm ít nhất 2 quyết định thổi phạt có lợi cho V.HP khiến cho khán giả trên sân Gò Đậu đồng loạt đứng dậy phản ứng “vua sân cỏ”. Chung cuộc, V.HP thắng 1-0, rút được 1 chân khỏi vòng xoáy lũ rớt hạng, B.BD chính thức chia tay với giấc mơ đoạt huy chương V-League 2011 do kém đội gần nhất là Đà Nẵng đến 7 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu.

Kết quả các trận còn lại: HPHN - Đà Nẵng 2-4; ĐTLA - HN ACB 4-1; Khánh Hòa - Đồng Tháp 4-1; Thanh Hóa - HAGL 2-2; N.Sài Gòn - HN T&T 2-4; V.Ninh Bình - SLNA 3-1.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên