Kết quả bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2017:

B.Bình Dương gặp SLNA ở chung kết

Cập nhật: 07-10-2017 | 11:10:23

Tối qua (6-10), Cúp Quốc gia 2017 đã thi đấu xong vòng bán kết, xác định được 2 đội giành quyền vào chung kết sau khi khép lại 2 trận bán kết lượt về.

Trên sân Bình Dương, đội khách Đà Nẵng đã có trận đấu đầy cố gắng và trải qua những cung bậc cảm xúc khi đối đầu cùng chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD). Với nhiệm vụ buộc phải thắng với cách biệt từ 3 bàn thắng trở lên, đội Đà Nẵng đã thi đấu đầy nỗ lực ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò HLV Lê Huỳnh Đức tấn công cả trung lộ lẫn những pha đánh biên nên đã đặt hàng phòng ngự của B.BD vào tình thế chống đỡ rất vất vả, nhất là trước những pha áp sát dứt điểm của tiền đạo cực kỳ nguy hiểm là Đỗ Merlo.


Niềm vui chiến thắng của B.BD

Cũng từ một đợt tấn công như thế, Đỗ Merlo đã làm tung lưới khung thành thủ môn Trần Đức Cường ở phút 22. Tiền đạo có thể hình cao to gốc Argentina đã thực hiện pha tỳ đè đánh đầu đẹp mắt, làm tung lưới đội bóng chủ nhà, giúp Đà Nẵng mở tỉ số 1-0. Hưng phấn từ bàn thắng quan trọng này, các cầu thủ Đà Nẵng càng thể hiện thêm quyết tâm tìm thêm ít nhất 1 bàn thắng nữa để lật ngược tình thế thất bại 1-3 ở bán kết lượt đi tại sân Hòa Xuân. Có những thời điểm, Đà Nẵng tưởng chừng làm được điều mình cần, đó là ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Tuy nhiên, đối thủ của Đà Nẵng là B.BD đã không còn mềm yếu, dễ đánh bại như cách đây 3 tháng trước, thời điểm mà đội chủ sân Bình Dương để thua 3-4 trước đội bóng sông Hàn ở vòng 16 V-League 2017.

Sự nhiệt tâm của đội trưởng Nguyễn Anh Đức, tả xung hữu đột cả trong phòng ngự lẫn tấn công đã giúp các đồng đội của anh cũng chơi “bốc” lên theo. Trong đó, phải kể đến cầu thủ trẻ Tô Văn Vũ, một trong những người chơi nổi bật nhất trên sân. Chỉ 7 phút sau bàn thua, chuyên gia chạy cánh Tô Văn Vũ đã làm cho người hâm mộ B.BD phấn khích, ngây ngất sau pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ đẹp mắt, sút tung nóc lưới thủ môn Lê Văn Hưng của Đà Nẵng. Bàn thắng tuyệt vời của Tô Văn Vũ đã giúp B.BD không chỉ cân bằng tỉ số 1-1 mà còn dội gáo nước lạnh vào sự hưng phấn của đội khách. Trong khi đó, B.BD càng chơi càng hay và đến phút 33, đội chủ nhà đã ghi được bàn thắng thứ 2 của mình trong trận, đến từ pha sút phạt 11m do đội trưởng Anh Đức thực hiện.

Sang hiệp đấu thứ 2, B.BD tiếp tục thi đấu chững chạc trong sự sốt ruột của Đà Nẵng. Tuy nhiên, thật bất ngờ và đáng tiếc là trong 27 phút cuối trận, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người trên sân, sau khi cầu thủ dày dạn kinh nghiệm là Lê Tấn Tài phạm lỗi không đáng có, nhận thẻ đỏ rời sân. Chung cuộc, B.BD vẫn thắng 2-1, nâng tổng tỉ số sau 2 lượt đấu là 5-2, đoạt vé vào chung kết cùng SLNA, đội đã vượt qua Quảng Nam với tổng tỉ số là 7-4 (trận lượt về hòa 3-3 trên sân Quảng Nam).

 

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên