B.Bình Dương hướng tới ngôi "vương" V.League

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Sau khi để mất ngôi vô địch quốc gia vào tay SHB Đà Nẵng ở mùa giải V.League 2009 vừa qua, đội bóng được mệnh danh “Chelsea của bóng đá Việt Nam”, Becamex Bình Dương đang có bước chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ với đường đua tới chức vô địch V.League 2010.

 

Bằng việc ra mắt nhà tài trợ mới cho mùa giải năm nay, ngày 21-1, Becamex Bình Dương đã chứng tỏ tiềm lực của một đội bóng nhà giàu, đủ sức để chinh phục những đỉnh cao không chỉ tại V.League mà còn tại đấu trường châu lục AFC Cup.

 

Becamex Bình Dương đang có bước chuẩn bị mạnh mẽ hướng tới chức vô địch V.League 2010.

Là một trong những hợp đồng tài trợ có giá trị lớn nhất dành cho một câu lạc bộ của bóng đá Việt Nam, hợp đồng tài trợ giữa Becamex Bình Dương và Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) đem lại cho đội bóng đất Thủ Dầu Một số tiền 15 tỷ đồng.

 

Ông Trần Anh Tuấn, Tổng giám đốc Maritime Bank tin tưởng: “Chúng tôi hi vọng việc tài trợ này sẽ giúp đội bóng có thêm niềm tin và sức mạnh để ngày càng lớn mạnh hơn, không chỉ hướng tới ngôi vô địch V.League 2010 mà còn đạt thành tích tốt tại AFC Cup, để góp phần nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế”.

 

Cùng với việc có thêm nguồn kinh phí dồi dào, đủ để đội mạnh tay lao vào các cuộc chuyển nhượng săn ngoại binh chất lượng cao lẫn những “hàng nội” đẳng cấp, Becamex Bình Dương cũng đã bắt đầu chú trọng đến công tác đào tạo các lứa cầu thủ kế cận nhằm chuẩn bị lực lượng cho sau này.

 

Đến nay, với các tuyến U17, U19, U21 do các huấn luyện viên có kinh nghiệm và nhiệt huyết đảm trách, bóng đá trẻ Bình Dương đang ngày càng phát triển. Đặc biệt trong mùa giải 2010 này, cùng với Becamex Bình Dương thi đấu tại V.League, “đội Bình Dương 2” của họ là TDC Bình Dương cũng lần đầu góp mặt ở giải hạng Nhất quốc gia sau khi giành chức vô địch giải hạng Nhì 2009. TDC Bình Dương được xem là nơi sẽ phát hiện và cung cấp cầu thủ cho đội 1 thi đấu tại V.League.

 

Khép lại mùa giải 2009, Becamex Bình Dương dù chỉ đoạt ngôi á quân V.League (sau hai chức vô địch liên tiếp 2007, 2008) nhưng với việc thi đấu trên 4 mặt trận và đều có những thành tích cao (hạng 3 Cúp quốc gia, đoạt Siêu cúp 2009, bán kết AFC Cup), cũng có thể xem là một năm thành công của Becamex Bình Dương.

 

Chỉ riêng với thành tích ấn tượng lọt vào bán kết AFC Cup, Becamex Bình Dương đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi là câu lạc bộ đầu tiên tiến sâu đến tận vòng bán kết một cúp bóng đá châu lục.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên