B.Bình Dương và Hà Nội T&T chính thức dự AFC Champions League 2015

Cập nhật: 02-12-2014 | 10:37:35

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, tại cuộc họp của Ủy ban Thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa diễn ra vào cuối tuần qua tại Philippines đã chính thức quyết định Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự đấu trường danh giá cấp CLB của AFC Champions League 2015 là Becamex Bình Dương (B.BD) và Hà Nội T&T.

CLB B.BD sẽ vào thẳng vòng đấu bảng AFC Champions League trên cương vị là đương kim vô địch Việt Nam V-League, còn Hà Nội T&T (á quân V-League 2014) thay thế Hải Phòng (đương kim vô địch Cúp QG) thi đấu vòng play-off do đội bóng đất Cảng không đáp ứng các tiêu chí của AFC.

Đội hình thi đấu chính thức của B.BD trong trận làm khách trên sân của Changchun Yatai vào năm 2008. Ảnh: L.VĨNH

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan được 1 suất vào thẳng và 2 suất đá play-off, Indonesia được 1 suất tham dự play-off AFC Champions League và 1 suất tham dự play-off AFC Cup. Các nước Singapore, Myanmar và Malaysia được 1 suất tham dự play-off của AFF Champions League, 1 suất đá play-off của AFC Cup. Các nước có thứ hạng cao tại châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả-rập Xê-út, Uzbekistan có 3 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League và 1 suất đấu play-off. Trong khi đó, UAE, Australia và Trung Quốc được 2 suất vào thẳng và 1 - 2 suất đá play-off.

Đây là lần thứ hai B.BD giành quyền tham gia tại đấu trường đỉnh cao cấp châu lục dành cho các CLB vô địch quốc gia. Trong lần đầu tiên, sau khi giành cúp vô địch V-League 2007, B.BD đã đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League 2008. Ở giải đấu đó, B.BD thi đấu tại bảng E cùng với các đội mạnh như Changchun Yatai (hiện tượng, vô địch giải nhà nghề Trung Quốc), Pohang Steeler (vô địch giải nhà nghề Nhật Bản) cùng Adelaide United (vô địch giải nhà nghề Australia).

Trận đấu ấn tượng nhất của B.BD tại bảng E là gặp CLB Changchun Yatai của Trung Quốc. B.BD dù phải chơi bóng trên mặt sân khô cứng và điều kiện thời tiết giá lạnh của thành phố Trường Xuân nhưng đã thi đấu rất hay trong trận đầu tiên trên sân khách. Bị thủng lưới sớm từ phút thứ 4 sau cú sút phạt của Du Zhengyu, nhưng B.BD đã thi đấu kiên cường, phản công khá hay. Sau khi đánh đầu trúng cột dọc, Anh Đức đã sút tung lưới đối phương ở phút 53 gỡ hòa 1-1. Mãi đến gần cuối trận, Cui Wei mới ghi được bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho nhà vô địch Trung Quốc. HLV Lê Thụy Hải và các cầu thủ Như Thành, Anh Đức và Thế Anh tiếc nuối vì đã để vuột chiến thắng trong tầm tay trong trận đấu đầu tiên của B.BD tại đấu trường AFC Champions League. Trận thứ ba, B.BD để thua 1-2 trên sân nhà Gò Đậu trước Adelaide. Ở trận cuối cùng, B.BD đã thi đấu xuất sắc, cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà của Hàn Quốc là CLB Pohang Steeler.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên