B.Bình Dương vào chung kết

Cập nhật: 16-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối nay (16-9), Becamex Bình Dương (B.BD) đã có trận đấu hấp dẫn với  ứng viên vô địch là SLNA trong trận bán kết 2, giải bóng đá U21 toàn quốc, tranh cúp báo Thanh Niên 2011.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, HLV Đinh Quang Dũng đã thúc giục các cầu thủ SLNA tràn sang phần sân B.BD tấn công phủ đầu đội chủ nhà. Các học trò HLV Nguyễn Minh Dũng cũng không chịu kém cạnh, thể hiện đúng vị thế của đội chủ nhà từng toàn thắng cả 3 trận vòng đấu bảng. Sau những phút đầu có phần lép vế, đội bóng áo xanh bắt đầu áp đảo, dồn ép đối phương và tạo ra không dưới 2 tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Thành Nam.

  Các cầu thủ B.BD (phải)trong pha tranh bóng với SLNA

Đáng kể nhất là tình huống 2 tiền đạo B.BD thoát xuống, dứt điểm làm tung lưới thủ môn SLNA. Nhưng, bàn thắng trên không được trọng tài công nhận vì cho rằng pha ghi bàn đã ở vào thế việt vị (phút 32). Sang hiệp 2, B.BD càng có thêm điều kiện để áp đặt thế trận lên đội khách, khi SLNA chỉ còn chơi với 10 người trên sân kể từ phút 48. Tuy nhiên, B.BD dù tấn công áp đảo SLNA trong suốt hơn 40 phút hiệp 2 vẫn không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng trẻ xứ Nghệ đã phòng ngự rất kiên cường.

Tấn công trung lộ, phối hợp nhóm không mang lại hiệu quả trước hàng thủ SLNA chơi bóng tập trung và rất có kỷ luật, HLV Minh Dũng chỉ đạo các học trò tăng cường khai thác các bài tạt bóng từ 2 biên cho các cầu thủ B.BD ở phía trong dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn Thành Nam đã xuất sắc cứu thua (nhất là 2 pha đánh đầu của hậu vệ Chí Huynh), giúp SLNA giữ sạch lưới trong hơn 90 phút thi đấu chính thức. Tưởng chừng SLNA với sự xuất sắc của thủ môn Thành Nam và tâm lý hưng phấn, thoải mái sẽ vượt qua chủ nhà B.BD trong loạt sút luân lưu 11m. Tuy nhiên, Thành Nam không thể giúp đội khách đi tiếp, bởi đội chủ nhà có thủ môn Lâm Ấn Độ bắt quá hay trong loạt sút 11m. Chỉ được vào sân ít phút trước khi trận bán kết 2 kết thúc, nhưng cầu thủ có thể hình cao to như hộ pháp này đã xuất sắc cản phá 2 cú sút 11m của SLNA, đưa B.BD vào chung kết.

Như vậy, trong trận chung kết, B.BD sẽ gặp lại Nam Định- đội đã đánh bại ĐKVĐ Đồng Nai với tỉ số 3-0 trong trận bán kết 1. Ở vòng bảng, B.BD từng đánh bại Nam Định 2-1.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên