B.O Acoustic: Điểm hẹn của những bạn trẻ cùng đam mê

Cập nhật: 18-07-2015 | 11:51:07

Câu lạc bộ B.O Acoustic (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) là một không gian âm nhạc ấm cúng, song không kém phần sôi nổi dành cho các bạn trẻ yêu ca hát. Ở đây, họ được giao lưu, chia sẻ và được sống thật với đam mê. Nói vậy, bởi lẽ phần lớn thành viên B.O Acoustic ở một góc độ nào đó đã phải “đấu tranh” để được đứng trên sân khấu âm nhạc.

 Sân khấu B.O Acoustic được khán giả trẻ ủng hộ hàng đêm tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một

 B.O Acoustic là một điểm hòa nhạc ngày càng được nhiều bạn trẻ biết đến. Thành viên của CLB đều là những người trẻ có khiếu về đàn, hát, khiêu vũ... Người sáng lập B.O Acoustic là Bồ Tấn Đạt, một chàng trai sinh năm 1993, tại Tân Bình, TX.Tân Uyên, Bình Dương.

Thật bất ngờ bởi bản thân Đạt vừa tốt nghiệp Học viện Bưu chính viễn thông chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là ngành học mà bạn đã chọn theo định hướng của ba mẹ. Tuy không đúng sở trường, đam mê, song Đạt vẫn cố gắng hoàn thành khóa học để làm hài lòng “người lớn”. Bên cạnh đó, Tấn Đạt vẫn dành một phần thời gian cho đam mê riêng là chơi đàn. “Từ bé tôi đã được làm quen với những kiến thức nền tảng về âm nhạc. Vì vậy, việc tự rèn luyện và giao lưu cùng bạn bè đã giúp tôi thêm trưởng thành. Quan trọng hơn, tôi luôn cảm thấy vui và hạnh phúc khi được sống với đam mê thật sự của mình...”, Đạt chia sẻ. Được biết, trước khi thành lập B.O Acoustic, Đạt còn mở lớp dạy nhạc để chia sẻ và truyền đam mê cho các bạn trẻ có cùng sở thích.

Để có được một B.O Acoustic như hiện nay, Tấn Đạt ấp ủ “dự án” này khá lâu. Thành viên của nhóm đều là những bạn trẻ có cùng “nỗi lòng” là không được học đúng chuyên ngành yêu thích. Thanh Tú, tay trống Cajon cừ khôi của nhóm, hiện là sinh viên khoa điện - điện tử trường Trung cấp nghề Việt- Hàn. Giọng ca chính Cẩm Huyền là sinh viên khoa giáo dục trường Đại học Thủ Dầu Một. Hoặc như trường hợp của Hồng Thư, cựu sinh viên Đại học Bình Dương. Thư cho biết, sau hơn nửa năm học tại trường theo nguyện vọng của ba mẹ nhưng lại không đúng sở trường của bản thân, bạn đã quyết định nghỉ học để theo đuổi đam mê riêng. “Với tôi, được theo đuổi và sống với đam mê âm nhạc là hạnh phúc. Tôi tin rằng có năng khiếu, có đam mê và thật sự nghiêm túc với đam mê đó thì sẽ thành công. Sắp tới, tôi sẽ thi vào trường văn hóa nghệ thuật để theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp hơn…”, Hồng Thư tâm sự.

Thành viên của B.O Acoustic còn khá nhiều bạn có hoàn cảnh tương tự. Có lẽ bởi vậy mà khi gặp nhau ở đây, họ đã thật sự cháy hết mình trong từng ca khúc, từng bản nhạc. Họ hát như chưa từng được hát, họ chơi nhạc như ngày mai sẽ không còn được chơi. Đáp lại, phần thưởng họ nhận được trong mỗi đêm diễn là những dãy bàn chật khán giả, những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình. Bạn Hùng Nam, một khán giả ruột của CLB B.O Acoustic cho biết: “Điểm tôi thích nhất ở các thành viên B.O Acoustic chính là lối hát, lối chơi nhạc rất mộc mạc của họ. Các ca sĩ, nhạc công của nhóm không phải là những người chuyên nghiệp, song ở họ có tình yêu, có đam mê thật sự. Điều đó làm cho âm nhạc của họ dễ đi vào lòng người hơn”.

Chia tay với phóng viên, một thành viên xin được giấu tên của CLB B.O Acoustic đã nhờ chúng tôi nhắn nhủ với các bậc phụ huynh rằng, họ chỉ nên định hướng, chứ không nên áp đặt con cái trong lựa chọn nghề nghiệp. Hơn nữa hiện nay, định kiến “xướng ca vô loài” không còn hợp với xã hội hiện đại. Nghệ sĩ là một nghề chân chính. Người nghệ sĩ càng xứng đáng được trân trọng bởi họ đã góp phần làm cuộc sống tươi đẹp hơn. Vì vậy, nếu các bạn trẻ có năng khiếu và đam mê một môn nghệ thuật nào đó, các bậc làm cha làm mẹ hãy ủng hộ con sống và theo đuổi đam mê đó.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên