Ba góa phụ của Bin Laden lãnh án tù

Cập nhật: 03-04-2012 | 00:00:00

Hôm 1-4 (giờ địa phương), Tòa án Pakistan đã kết án ba người vợ và hai con gái của trùm khủng bố Osama Bin Laden tổng cộng 45 ngày tù giam vì tội “nhập cảnh và cư trú trái phép”.

Cả năm người đã bị điều tra từ tháng 5-2011 khi lính Mỹ tiêu diệt Osama Bin Laden, lãnh đạo mạng lưới Al-Qaeda, tại khu nhà ba tầng được bao bọc bởi những bức tường cao ở thị trấn Abbottabad, Pakistan. Kết quả điều tra cho thấy Bin Laden và gia đình đã sống tại đây trong suốt sáu năm trước khi hắn qua đời.

 Amal Ahmed Abdel-Fatah al-Sada, cô vợ người Yemen 30 tuổi của Bin Laden  Luật sư đại diện của những góa phụ này cho biết chính quyền Pakistan đã bắt giam vợ và các con của Bin Laden hôm 3-3 do đó họ sẽ chỉ phải ngồi tù thêm hai tuần nữa, sau đó sẽ bị trục xuất về quê hương của họ.

Vị luật sư này cũng cho hay hai trong số ba người vợ của Bin Laden là người Saudi Arabia nhưng vì quốc gia này đã tước quyền công dân của Bin Laden vào năm 1994 vì sự xúc phạm của ông với hoàng gia Saudi Arabia nên các quan chức tại đây vẫn đang xem xét việc cho phép hai góa phụ này về lại đất nước. Góa phụ còn lại là người Yemen và nước này đã đồng ý nhận bà trở lại.

Cả năm người phụ nữ này cũng buộc phải đóng tiền phạt khoảng 110 USD/người. Luật sư đại diện cho biết họ không có kế hoạch kháng án.

Sau khi Osama Bin Laden bị bắt vào năm ngoái, Mỹ không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các quan chức cấp cao Pakistan che giấu nơi ở của Bin Laden.

Tuy nhiên, cuộc thẩm vấn với Amal Ahmed Abdel-Fatah al-Sada, cô vợ người Yemen 30 tuổi của Bin Lade, đặt ra câu hỏi mới: vì sao Bin Laden có thể lẩn trốn lâu như vậy ở Pakistan sau vụ tấn công ngày 11-9-2001 dù bị truy nã quốc tế?

Sau khi rời Afghanistan, Bin Laden đã sống trong năm ngôi nhà một cách an toàn trong suốt chín năm. Trong thời gian đó, Bin Laden đã lên chức bố bốn lần và thậm chí hai trong số bốn đứa con của Bin Laden chào đời tại bệnh viện chính phủ.

Cô Al-Sada còn cho biết cô đã đến Pakistan vào năm 2000, sau đó đến Afghanistan và kết hôn với Bin Laden trước khi xảy ra vụ 11-9 ở Mỹ. Sau đó, cả gia đình này đã đến Pakistan trú ẩn và định cư ở Abbottabad từ năm 2005.

Theo AP, khu nhà tại Abbottabad của Bin Laden có đến 28 người sinh sống bao gồm ông Osama Bin Laden, 54 tuổi, ba người vợ, tám con và năm cháu.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên