Bà Harris chấp nhận các quy tắc tranh luận với ông Trump

Cập nhật: 05-09-2024 | 06:49:19

Đội ngũ tranh cử của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đã chấp nhận các quy tắc trong cuộc tranh luận vào tuần tới với ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa, bao gồm cả việc tắt tiếng micro khi chưa đến lượt phát biểu.


Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại chiến dịch vận động tranh cử ở Las Vegas, Nevada, Mỹ.

Một nguồn thạo tin giấu tên ngày 4/9 cho biết ban vận động tranh cử của bà Harris vẫn hy vọng có những khoảnh khắc mà đài truyền hình ABC News, đơn vị đăng cai tổ chức cuộc tranh luận vào ngày 10/9 tới, buộc phải bật micro để các ứng cử viên trả lời đối thủ.

Cuối tuần qua, Phó Tổng thống Harris đã kêu gọi cựu Tổng thống Trump tranh luận với bà bằng cách bật micro trong suốt sự kiện.

Ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ Tim Walz và ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa JD Vance cũng đã đồng ý tranh luận vào ngày 1/10 tới trên đài truyền hình CBS News.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump cùng ngày cho biết cựu Tổng thống Trump và đảng của ông đã huy động được 130 triệu USD trong tháng 8 và kết thúc tháng này với 295 triệu USD tiền mặt trong quỹ. So với mức của tháng 7, hoạt động gây quỹ trong tháng 8 yếu hơn một chút khi chiến dịch tranh cử của ông Trump huy động được 138,7 triệu USD. Tính đến cuối tháng 7, chiến dịch tranh cử của ông Trump có 327 triệu USD tiền mặt trong tay.

Còn bên phía bà Harris vẫn chưa công bố số liệu gây quỹ chính thức của đảng Dân chủ trong tháng 8. Trong tháng 7, chiến dịch tranh cử của bà Harris tuyên bố rằng họ đã huy động được tổng cộng 310 triệu USD.

Sự thăng tiến của bà Harris đã tiếp thêm sinh lực cho chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ, vốn nghi ngại về cơ hội của Tổng thống Joe Biden do vấn đề tuổi tác và sức khỏe. Các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump đã tạo được lợi thế trước ông Biden, kể cả ở các bang “chiến trường”, nhưng sự hiện diện bất ngờ của bà Harris đã khiến kết quả các cuộc thăm dò trở nên sít sao hơn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=813
Quay lên trên