Ba Lan triển khai 10.000 binh lính bảo vệ biên giới với Belarus

Cập nhật: 26-10-2021 | 06:45:21

Binh sỹ Ba Lan được triển khai tại làng Usnarz Gorny, gần biên giới Ba Lan - Belarus, ngày 20/8/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ba Lan sẽ tăng số lượng binh lính triển khai tại biên giới với Belarus lên 10.000 người, để ngăn chặn người di cư vượt biên trái phép.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết quốc gia này quyết định bổ sung 2.500 binh lính cho hoạt động bảo vệ biên giới, qua đó nâng tổng số binh lính thực hiện nhiệm vụ này lên là 10.000 người

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh thời gian qua nhiều nhóm người di cư đã tìm cách vượt biên bằng cách phá các hàng rào dây thép gai mà Ba Lan dựng lên ở khu vực biên giới nước này với Belarus.

Hàng nghìn người di cư, chủ yếu từ Trung Đông, đã vượt biên hoặc tìm cách vượt biên trái phép từ Belarus sang Ba Lan kể từ mùa Hè vừa qua.

Thương vong đã xảy ra khi lực lượng bảo vệ biên giới Ba Lan đụng độ với người di cư vượt biên trái phép.

Cuối tuần qua, các nhóm người di cư từ 60-70 người đã ngoan cố tìm cách vượt biên bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ biên giới Ba Lan.

Hậu quả là 2 binh lính Ba Lan đã phải nhập viện vì bị thương khi đối đầu với người di cư.

Tháng Chín vừa qua, Ba Lan đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp tại vùng biên giới để tăng cường biện pháp ngăn chặn người di cư.

Hồi đầu tháng này, Ba Lan đã đề xuất xây một bức tường ở biên giới với Belarus để ngăn chặn người di cư và dự chi cho công trình này khoảng 350 triệu euro (410 triệu USD)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên