Bàn các giải pháp nhằm ổn định tình hình phát triển kinh tế – xã hội

Cập nhật: 12-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (12-7), tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 5 - khóa IX (mở rộng). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, báo cáo tình hình xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011; thông qua quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX.

 Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cũng đã thông tin nhanh một số vấn đề quan trọng của kinh tế Việt Nam, tình hình biển Đông, các rào cản trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội… 

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2011, vượt qua những khó khăn chung, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng GDP ước tăng 13,2% so với cùng kỳ, trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 1,8%, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 9,7%, khu vực dịch vụ tăng 21,4%. Sản xuất công nghiệp giữ được mức tăng trưởng khá, sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, kim ngạch xuất khẩu, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch cụ đạt khá so với kế hoạch. Các chỉ tiêu khác về đầu tư phát triển, y tế, giáo dục, an sinh xã hội cũng đạt những kết quả tốt.

Tại hội nghị, đại diện các sở ngành cũng đã báo cáo tình hình thực tế do ngành mình thực hiện và đề xuất những giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị, các ngành các cấp cần tiếp tục khắc phục những yếu kém, tập trung điều hành quyết liệt các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2011. Trong đó, ưu tiên các giải pháp kiềm chế lạm phát, điều hành lãi suất, kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng, ưu tiên phục vụ vốn cho nông nghiệp, nông thôn và doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, sản xuất hàng xuất khẩu.

Nhóm P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên