Bàn giải pháp phòng ngừa đình công tự phát

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (22-7), Ban quản lý Các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương, Công đoàn các KCN Bình Dương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP.HCM phối hợp tổ chức Hội nghị ba bên về Quan hệ lao động trong các KCN Bình Dương (gồm Nhà nước - Người lao động - Người sử dụng lao động) với chủ đề “Cùng hợp tác vì mục tiêu phòng ngừa đình công tự phát”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tình hình đình công của người lao động trong các KCN trong 5 năm qua; những quan tâm của người sử dụng lao động đối với quan hệ lao động và môi trường đầu tư; thực trạng quan hệ lao động, tình hình thu nhập, đời sống và mối quan tâm của người lao động từ kết quả khảo sát của Công đoàn các KCN Bình Dương… Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nghiệp chưa xảy ra đình công, các chuyên gia ILO và một số điển hình tốt của các nước trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ.

Qua việc phân tích, đánh giá tình hình một cách toàn diện nguyên nhân của các vụ đình công tự phát, ba bên sẽ tìm ra giải pháp hướng tới xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, phòng ngừa đình công tự phát.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên