Bàn thắng ma giúp Bayern giành lợi thế trước Fiorentina

Cập nhật: 18-02-2010 | 00:00:00

Phải nhờ đến pha ghi bàn muộn gây tranh cãi của tiền đạo dự bị Klose, "Hùm xám" mới giành chiến thắng 2-1 trước các vị khách đến từ Serie A trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm qua.

*Arsenal thua ngớ ngẩn trước Porto Phút 89, thủ môn đội khách Frey phản xạ tuyệt vời, từ chối cú sút xa búa bổ của Robben. Trái bóng nẩy ra sau đó được Olic chuyền vào vòng cấm để Klose đánh đầu tung lưới Fiorentina. Các pha chiếu chậm sau đó cho thấy Klose đã việt vị rất rõ ràng, nhưng trọng tài biên không phát hiện ra. Bất chấp sự phản đối dữ dội từ phía Fiorentina, trọng tài chính Ovrebo vẫn công nhận bàn thắng quyết định cho Bayern. Ovrebo chính là vị cầm cân nảy mực từng có một loạt quyết định gây tranh cãi trong trận bán kết lượt về mùa trước giữa Chelsea - Barca, khiến đội bóng Anh khi đó rời cuộc chơi trong ấm ức.

Bàn thắng gây tranh cãi của Klose đã cứu cho Bayern khỏi một kết quả hòa thất vọng trên sân nhà.

Ngay sau trận đấu, chính Klose cũng thừa nhận anh đã việt vị trong tình huống gây tranh cãi trên. "Tôi chưa xem lại băng ghi hình, nhưng có cảm giác mình đã việt vị". Khi được xem lại các đoạn chiếu chậm, tiền đạo người Đức này nói thêm rằng đó là một bàn thắng không hợp lệ. Tương tự, Chủ tịch Bayern, Rummenigge cũng thừa nhận đội của ông ít nhiều gặp may: "Đó là một tình huống việt vị và chúng tôi đã may mắn khi có bàn thắng ấy. Nhưng điều đó không có nghĩa là Bayern không xứng đáng chiến thắng".

Lượt đi vòng 1/8 Champions League Ngày 16/2Lyon 1-0 Real Madrid (Makhoun 47')Milan 2-3 MU(Ronaldinho 3 ', Seedorf 85' - Scholes 36', Rooney 66' & 74')Ngày 17/2Porto 2-1 Arsenal(Fabianski 11' phản lưới, Garcia 52' - Campbell 18')Bayern Munich 2-1 Fiorentina(Robben pen 45'+3, Klose 89' - Kroldrup 50')20h45, ngày 23/2(Giờ Trung Âu; + 6 = giờ Hà Nội)Stuttgart - BarcaOlympiacos - BordeauxNgày 24/2CSKA Moscow - Sevilla 18h30Inter - Chelsea 20h45

Đúng vậy. Bàn thắng của Klose dù gây tranh cãi vẫn là trái ngọt cho những nỗ lực ép sân và dứt điểm không mệt mỏi mà Bayern tạo ra về phía cầu môn Fiorentina trong gần hai mươi phút trước đó, khi đội bóng Italy mất người từ phút 72 - Gobbi lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì thúc cùi chỏ vào cổ Robben. Nhìn toàn cục, đây cũng là trận đấu mà Bayern áp đảo, với 62% thời lượng kiểm soát bóng, 19 cú dứt điểm và 7 quả phạt góc (Fiorentina chỉ dứt điểm 11 lần và hưởng 3 quả phạt góc). Đây cũng là trận thắng thứ 13 liên tiếp của Bayern trên mọi mặt trận.

Sự trở lại của Ribery cho phép HLV Van Gaal tái hợp bộ đôi “Robbery” từng gây ấn tượng mạnh hồi đầu mùa, với ngôi sao người Pháp đá ở cánh trái, còn Robben được bố trí ở phía đối diện. Chính bộ đôi này là tác nhân đem lại bàn thắng đầu tiên cho Bayern ở phút bù giờ thứ ba hiệp một. Ribery cầm bóng vào vòng cấm và bị Di Natali cản ngã. Thay vì cho Bayern hưởng phép lợi thế và công nhận bàn thắng khi Gomez ập vào đá bồi tung lưới Fiorentina, trọng tài Ovrebo lại tuýt còi phạt penalty đội khách. Nhưng từ c hấm 11 mét, Robben cũng dễ dàng đánh lừa Frey, ghi bàn mở tỷ số.

Cặp “Robbery” cùng những sự tăng viện ở hiệp hai như Klose và Olic còn giúp Bayern tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa. Nhưng trong một ngày vô duyên và đối mặt với hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của Fiorentina, các chân sút của “Hùm xám” đã bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn Fiorentina cho đến khi Klose lập công bằng pha làm bàn gây tranh cãi ở phút 89.

Với Fiorentina, thua trận có phần oan uổng, nhưng thầy trò HLV Prandelli nhìn chung vẫn có lý do để hài lòng với kết quả 1-2. Bàn thắng của Kroldrup ghi được trong một tình huống phạt góc ở phút 50 giúp họ làm được điều tối thiểu - ghi bàn thắng trên sân khách - tạo tiền đề thuận lợi cho trận lượt về, nơi Fiorentina đá trên sân nhà Franchi và được tiếp thêm sức mạnh bởi đám đông tifosi nhà.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich (4-4-2): Butt - Lahm, Van Buyten (Contento 46), Demichelis, Badstuber - Robben, Van Bommel, Schweinsteiger, Ribery - Gomez (Klose 65), Muller (Olic 65)

Fiorentina (7-2-3-1): Frey - De Silvestri, Kroldrup, Natali (Pasqual 85), Gobbi - Montolivo (Donadel 83), Bolatti - Marchionni, Jovetic (Felipe 75), Vargas - Gilardino

Bàn thắng: Robben pen 45'+3, Klose 89 - Kroldrup 50'

Thẻ đỏ: Gobbi 72.(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên