Bà Nguyễn Thị Bé Ba, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Người phụ nữ mới”, khu phố Tân An, Phường Tân Đông Hiệp, Tx.Dĩ An: Học Bác từ những điều giản dị

Cập nhật: 23-05-2018 | 08:22:21

Với phương châm học và làm theo Bác từ những điều giản dị, bà Nguyễn Thị Bé Ba đã có nhiều đóng góp trong công tác hội và phong trào phụ nữ tại địa phương; được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

 

 Bà Nguyễn Thị Bé Ba hạnh phúc bên gia đình của mình

Với vai trò là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố Tân An và Chủ nhiệm CLB “Người phụ nữ mới”, bà Nguyễn Thị Bé Ba đảm nhận trách nhiệm phát triển hội viên và làm công tác tuyên truyền... “Khu phố tôi có đặc điểm là địa bàn không mấy thuận lợi cho việc tập hợp chị em phụ nữ. Sau quá trình tìm hiểu, tôi đã mạnh dạn đề nghị thành lập thêm tổ phụ nữ tổ 17. Sau đó, chi hội cũng củng cố lại một số tổ phụ nữ cũng như cán bộ của chi hội… Đến nay, Chi hội Phụ nữ khu phố Tân An ngày càng thể hiện rõ vai trò của mình”.

Bà Nguyễn Thị Bé Ba chia sẻ, việc học tập và làm theo Bác đối với người phụ nữ không cần những điều “đao to búa lớn”. Phụ nữ học theo Bác là thực hành tiết kiệm, biết đùm bọc giúp đỡ nhau, biết vun vén cho gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, hội viên, chi hội phụ nữ tham gia CLB cũng chỉ cần tới sinh hoạt đúng giờ, gương mẫu… vậy đã là thành công bước đầu rồi! Trong quá trình tham gia công tác, bà Ba luôn thể hiện tinh thần xung phong gương mẫu; sâu sát với hội viên, tìm hiểu gia đình hoàn cảnh để có hướng giúp đỡ cho chị em phát triển kinh tế gia đình. Bà đã đề nghị và giúp xét cho chị em vay nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội cũng như nguồn vốn tự đóng góp, giúp cho các chị làm kinh tế có hiệu quả. Dưới sự điều hành của bà, CLB “Người phụ nữ mới” cũng chú trọng đến việc rèn luyện kỹ năng làm vợ, làm mẹ bằng cách tổ chức những hội thi hái hoa dân chủ, sinh hoạt chuyên đề để chị em tự tìm hiểu và bổ sung cho bản thân những kiến thức cần thiết. Bà còn cùng với các chị em trong CLB trở thành những hạt nhân nòng cốt, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là phòng chống bạo lực gia đình. Do đó, thời gian qua vấn nạn bạo lực gia đình tại khu phố giảm đi nhiều. Đồng thời, CLB cũng thường xuyên tham dự sinh hoạt với các Chi hội Nữ công nhân nhà trọ để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và có kiến nghị với địa phương cũng như chủ nhà trọ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho nữ công nhân ở trọ được thoải mái và tích cực tham gia vào chi hội, phong trào tại địa phương… “Tôi nghĩ, học tập, làm theo Bác là việc làm suốt đời. Bản thân tôi trong thời gian tới cần phải học tập phong cách nêu gương của Bác, rèn luyện và gương mẫu hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình, bởi “một gương tốt hơn trăm bài diễn văn”, bà Nguyễn Thị Bé Ba trải lòng… 

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết
Tags
Học Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên