Ba nhà vô địch SEA Games Việt Nam sẽ thi đấu tại sự kiện MAXFC 26

Cập nhật: 13-04-2024 | 07:01:21

Ngày 12-4, theo thông tin từ Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, 3 nhà vô địch SEA Games là Triệu Thị Phương Thủy, Nguyễn Xuân Phương và Nguyễn Quang Huy đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho sự kiện Kickboxing theo thể thức quốc tế Max Fighting Championship 26 (MAXFC 26), diễn ra vào tối 13/4 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.


VĐV Triệu Thị Phương Thủy.

Max Fighting Championship 26 do Liên đoàn Kickboxing Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Công ty đào tạo võ sĩ - Cocky Buffalo tổ chức. Đây là chuỗi sự kiện Kickboxing danh giá và uy tín của Hàn Quốc, được xem là một trong những cái nôi sản sinh ra nhiều võ sĩ tên tuổi của Hàn Quốc cũng như thế giới.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện hứa hẹn sẽ là cơ hội cho các võ sĩ nước nhà được cọ xát và tích lũy kinh nghiệm trước những đối thủ mạnh, trước khi tranh tài ở Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11.

MAXFC 26 sẽ có 8 cặp đấu với 16 võ sĩ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Quang Huy cho biết: “Do thi đấu theo thể thức chuyên nghiệp và trên một đài đấu mang tính giải trí cao với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại nên chúng tôi hơi có chút căng thẳng”.

Để chuẩn bị cho các trận đấu này, Ban Huấn luyện và các võ sĩ Việt Nam đã tìm và phân tích thông tin về đối thủ trên youtube để đưa ra chiến thuật phù hợp.

Cặp đấu của nữ duy nhất tại sự kiện sẽ diễn ra giữa võ sĩ từng 7 lần vô địch Quốc gia Triệu Thị Phương Thủy và Choi Eun Ji ở hạng cân 52kg. Cô gái dân tộc Dao này cũng vừa giành Huy chương Vàng tại SEA Games 32 ở môn Kun Khmer trong khi nữ võ sĩ Hàn Quốc đã có 16 lần thượng đài chuyên nghiệp, trong đó có 7 chiến thắng và đã giành đai tại giải đấu này.

Ở các cặp đấu của nam, nhà đương kim vô địch SEA Games 32 Nguyễn Xuân Phương sẽ đối đầu với Kwon Gi Seop (Hàn Quốc) ở hạng cân 64kg. Đây cũng là màn so tài rất được chờ đợi khi Xuân Phương đã nhiều năm liền vô địch quốc gia còn Kwon Gi Seop đã có 16 chiến thắng chỉ sau 20 lần thượng đài chuyên nghiệp.

Nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Quang Huy cũng sẽ thượng đài với võ sĩ người Hàn Quốc Park Jae Won ở hạng cân 60kg, người đang có 8 chiến thắng sau 12 trận đấu chuyên nghiệp.

Bốn cặp đấu còn lại cũng là những màn so tài hứa hẹn rất nhiều kịch tính. Tại hạng cân 75kg, võ sĩ người Hàn Quốc Kim Joon Hwa (13 thắng - 6 thua - 6 thắng bằng K.O) đối đầu với tay đấm người Đài Loan (Trung Quốc) Mu Wei Wen (9 thắng - 3 thua - 3 thắng bằng K.O); ở hạng cân 67kg, võ sĩ Er Kang người Trung Quốc (29 thắng - 11 thua - 7 thắng bằng K.O) so tài với võ sĩ bất bại người Australia Cassidy Haberfield (14 thắng - 4 thắng bằng K.O); ở hạng cân 90kg, võ sĩ Hàn Quốc Jang Bum Seok (6 thắng – 2 thua – 3 thắng K.O) sẽ gặp Nick Atkins người Australia (31 thắng – 9 thua – 1 hòa – 16 thắng K.O); ở hạng cân 65kg, Miao Aoqi (Trung Quốc, (15 thắng – 4 thua – 3 thắng K.O) sẽ gặp Kin Chan (Hàn Quốc, 6 thắng – 1 thua – 5 thắng bằng K.O).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên