Bà Trương Thị Thu Hiền giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một kỳ 2024-2029

Cập nhật: 17-04-2024 | 16:05:04

(BDO) Sáng 17-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đại hội điểm MTTQ cấp huyện của tỉnh Bình Dương.

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Hoàng Thám, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Võ Văn Thiện, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ việt Nam, Trưởng ban công tác phía Nam.


Đại diện lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc TP.Thủ Dầu Một đã tập trung đổi mới nội dung phương thức hoạt động, phối hợp các tổ chức thành viên đa dạng hóa các hình thức tập hợp, với nhiều cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo được nhân dân đồng tình hưởng ứng. 

Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một và các phường tiếp tục duy trì 112 mô hình hiện có và xây dựng 117 mô hình mới; vận động các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” các cấp trên 5,5 tỷ đồng… 


Đoàn đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân và các em học sinh tặng hoa chúc mừng Đại hội


Ra mắt các đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2024 - 2029

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị, MTTQ TP.Thủ Dầu Một cần phối hợp chặt chẽ các tổ chức thành viên để đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng TP.Thủ Dầu Một thông minh - văn minh - giàu đẹp - hiện đại - nghĩa tình. 

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố phải thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, làm tốt, có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”…


UBND tỉnh tặng bằng khen cho Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một vì có nhiều thành tích trong công tác mặt trận nhiệm kỳ qua


Các tập thể được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024

Trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đã hiệp thương cử 61 đại biểu vào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong phiên họp đầu tiên, các đại biểu đã hiệp thương bà Trương Thị Thu Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một.

Nhân dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tặng giấy khen 20 tập thể, 40 cá nhân vì đã có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên