Bà Ursula von der Leyen giành chiến thắng vang dội, tái đắc cử Chủ tịch Uỷ ban châu Âu

Cập nhật: 19-07-2024 | 06:45:40

Các nhóm chính thống đoàn kết để mang lại cho bà Ursula von der Leyen một chiến thắng vang dội và đánh bại các lực lượng chống Liên minh châu Âu (EU) cũng như phe cực hữu.


Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen phát biểu tại Bucharest, Romania ngày 7/3/2024.

Theo báo Người bảo vệ của Anh, bà Ursula von der Leyen đã tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) với một chiến thắng vang dội tại Nghị viện châu Âu khi các nhà lập pháp chính thống đoàn kết chống lại các lực lượng chống Liên minh châu Âu và phe cực hữu.

Hội trường Strasbourg nổ ra tràng pháo tay khi biết rõ rằng bà von der Leyen, người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo cơ quan điều hành Liên minh châu Âu, đã giành được số phiếu vượt trên mức cần thiết để tái đắc cử – một kết quả mạnh mẽ hơn cuộc bầu cử đầu tiên mà bà đắc cử vào năm 2019.

Cụ thể, bà von der Leyen giành được 401 phiếu ủng hộ, cao hơn mức cần thiết 41 phiếu. Chỉ có 284 nghị sỹ bỏ phiếu chống, 15 người bỏ phiếu trắng và 7 phiếu vô hiệu.

Chiến thắng này đã củng cố vị thế của bà von der Leyen với tư cách là một trong những Chủ tịch Ủy ban châu Âu có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

Bà von der Leyen được đánh giá cao vì sự hỗ trợ sớm và rõ ràng dành cho Ukraine cũng như một phản ứng tiên phong đối với đại dịch COVID-19 dẫn đến việc chung mua vắc xin và khoản vay chung đầu tiên với việc thành lập Quỹ Phục hồi Covid.

Phát biểu tại phòng họp ở Strasbourg, bà von der Leyen kêu gọi “tất cả các lực lượng dân chủ trong Nghị viện châu Âu” ủng hộ bà và công bố một loạt ưu tiên cho nhiệm kỳ thứ hai của bà.

Bà von der Leyen nói: “Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận rằng những kẻ mị dân và những kẻ cực đoan đang phá hủy lối sống châu Âu của chúng ta”.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chúc mừng bà von der Leyen, nói rằng việc bà tái đắc cử là “một dấu hiệu rõ ràng về khả năng hành động của chúng tôi trong Liên minh châu Âu, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn”.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nói: “Tôi chắc chắn bạn (bà von der Leyen) sẽ làm tốt công việc. Chúng ta sẽ cùng nhau làm điều đó”.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=137
Quay lên trên