Bà Út Chiến thân thiện

Cập nhật: 31-05-2022 | 08:04:38

Về khu phố 8, phường Chánh Phú Hòa (TX. Bến Cát), hỏi bà Huỳnh Thị Chiến, người dân nơi đây đều biết đến người phụ nữ hiền lành, phúc hậu, quen mặt với người dân trong khu phố. Mọi người hay gọi bà bằng cái tên trìu mến là bà Út Chiến thân thiện.

 Bà Út Chiến tham gia trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

 Tuyên truyền mọi lúc, mọi nơi

Thấy mấy bạn trẻ quanh nhà chuẩn bị phóng xe máy ra đường, đầu không đội nón bảo hiểm, bà Chiến gọi với: “Đội nón bảo hiểm vào đi con. Không đội là không an toàn, không đội sao đi được”. Nói xong, Út cười xuề xòa: “Tính tôi vậy đó, thấy mấy đứa trẻ đi xe máy mà không đội nón là phải nhắc nhở liền, mình khuyên răn nhẹ nhàng, vậy nên tụi nó cũng nghe lời lắm!”.

Bà Út Chiến có 8 năm giữ vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 8. Để người dân tin tưởng và ủng hộ mọi công tác của ban, bà đã “bỏ túi” được kha khá kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền. Bà Chiến chia sẻ: “Để công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đạt kết quả cao thì trước hết bản thân người cán bộ phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương; sâu sát, gần gũi, chia sẻ và nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân, làm hết trách nhiệm của người cán bộ Mặt trận khu phố. Công tác tuyên truyền, vận động tập hợp quần chúng nhân dân phải kiên trì, nhẫn nại, khéo léo để mang lại hiệu quả cao nhất; đồng thời tạo sự đồng thuận xã hội, phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ và nhân dân nhằm thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Bà tiếp lời: “Khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, không chờ diễn ra các cuộc họp dân mới tuyên truyền, thông qua các bữa ăn lúc đi ăn chung, có gặp nhau hay những khi đi chợ là tôi đều tranh thủ trao đổi, tuyên truyền mọi lúc, mọi nơi. Như vậy, việc tuyên truyền trở nên gần gũi, người dân cũng dễ tiếp thu hơn”.

Bà Chiến luôn khắc ghi bài học của Bác Hồ về dân vận khéo: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Theo kinh nghiệm của bà, muốn tạo được sự đồng thuận trong nhân dân thì người cán bộ làm công tác mặt trận trước hết phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn bám sát cơ sở, gần dân, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, nói đi đôi với làm thì dân mới tin và làm theo. Nhờ đó, bà đã nhiều lần tuyên truyền thành công mở rộng tuyến đường nông thôn, góp sức hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Tâm huyết với công tác mặt trận

Đứng trên tuyến đường 28, các tuyến đường ngang thuộc địa bàn khu phố 8, bà kể trước đây, trên những tuyến đường này có nhiều ổ gà, lồi lõm, sợ bà con nhân dân đi lại không an toàn, bà cùng Ban Điều hành khu phố vận động nhân dân dặm vá. Chính vì thế, con đường nhựa nay khang trang, sạch sẽ hơn, đi lại thuận tiện hơn rất nhiều. Bà Chiến nói: “Tuyên truyền, giúp người dân thấy được lợi ích của việc làm đường, có con đường mới rộng lớn, khang trang, thay đổi bộ mặt của khu phố. Tất cả vì mục đích chung nên được người dân đồng tình, ủng hộ, tự nguyện hiến đất làm đường, phá bỏ các cây cối hai bên đường, các công trình đã xây dựng, rút ngắn thời gian thi công, đáp ứng mong đợi của người dân”.

Là một người cán bộ tâm huyết với công tác mặt trận, bà Chiến luôn làm việc với cái tâm, từ đó hiệu quả công việc đều đạt được những kết quả tốt hơn cả mong đợi. Đặc biệt, bà rất quan tâm tới công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Ở khu phố 8, nhiều mô hình được bà chủ động đề xuất thành lập như mô hình “Cặp lá yêu thương” kịp thời hỗ trợ đúng lúc, đúng đối tượng cho 8 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn phường; vận động được hơn 1 tấn gạo và nhiều phần quà giúp đỡ cho các hộ nghèo, khó khăn…

Bên cạnh chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn, bà Chiến còn trực tiếp tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc tại địa phương. Với sự tâm huyết, nhiệt tình trong công việc cùng với vốn sống, hiểu biết pháp luật và khả năng thuyết phục “thấu tình, đạt lý”, bà đã hòa giải kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư.

Bà Quế Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Phú Hòa, nhận xét: “Bà Chiến là một Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố có trách nhiệm và tâm huyết, có năng lực trong hoạt động thực tiễn trong công tác dân vận. Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, bà Huỳnh Thị Chiến là một tấm gương sáng điển hình trong đội ngũ cán bộ mặt trận của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Phú Hòa. Bà đã góp phần đưa các hoạt động của địa phương đi lên, có nhiều đóng góp trong cộng đồng, làm lan tỏa những việc làm tốt, tấm lòng nhân ái trong xã hội”.

 Là một người cán bộ tâm huyết với công tác mặt trận, bà Chiến luôn làm việc với cái tâm, từ đó hiệu quả công việc đều đạt được những kết quả tốt hơn cả mong đợi. Đặc biệt, bà rất quan tâm tới công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

 HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên