Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có sương mù, trời tiếp tục rét về đêm và sáng sớm

Cập nhật: 04-03-2023 | 08:35:31

Nhiều khu vực tại Hà Nội chìm trong sương mù.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 4/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có sương mù, trời tiếp tục rét về đêm và sáng sớm.

Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng, riêng miền Đông có nắng nóng với nhiệt độ từ 35-36 độ C.

Thời tiết các khu vực: Phía Tây Bắc Bộ sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi, trong mưa dông có thể xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ; cao nhất 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C; cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông cấp 2-3, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C, cao nhất 24-26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, riêng phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, riêng vùng ven biển cấp 4, riêng Ninh Thuận có nơi cấp 6; giật trên cấp 6. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 27-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 31-34 độ C, miền Đông 35-36 độ C.

Để chủ động phòng tránh các bệnh lý nói chung, bệnh về đường hô hấp nói riêng, nhất là trong thời tiết chuyển mùa, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khuyến cáo mỗi người dân cần nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng ở cả lượng và chất.

Người dân nên ăn nhiều hoa quả, cân đối các nhóm dưỡng chất như tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên