Bắc Bộ rét hơn về sáng và đêm, Trung Bộ có mưa dông rải rác

Cập nhật: 12-01-2022 | 06:25:30

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 12/1, các tỉnh, thành phố miền Bắc rét khô, trời rét hơn về đêm và sáng, vùng núi có nơi rét đậm dưới 11 độ C.

Khu vực miền Trung có mưa, mưa dông vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, nhiệt độ không nơi nào cao quá 33 độ C.

Theo các chuyên gia, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nên người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình.

Khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa... Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Bên cạnh đó, người dân cần che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao, nhất là khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Dự báo chí tiết cho các khu vực ngày và đêm 12/1: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, có nơi dưới 11 độ C; cao nhất 19-22 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 23 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C; cao nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng; đêm có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C, cao nhất 20-22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Nam ngày có mưa rải rác. Gió Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Bắc 13-16 độ C, phía Nam 16-19 độ C; cao nhất 19-22 độ C, riêng phía Nam có nơi trên 22 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào vài nơi; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, phía Nam 22-24 độ C; cao nhất ở phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 28-31 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C; cao nhất  25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của áp cao lục địa, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Tây khu vực giữa và Nam Biển Đông, phía Tây quần đảo Trường Sa, từ Bình Định đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên