Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng

Cập nhật: 14-01-2022 | 06:34:42

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/1, các tỉnh, thành phố miền Bắc có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều có khả năng giảm mây hửng nắng nhẹ. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ phổ biến cao nhất 18-21 độ C, có nơi trên 21 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa...

Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Người dân miền núi hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín.

Bên cạnh đó, người dân cần che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 14/1: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều có khả năng giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 12 độ C; cao nhất 18-21 độ C, riêng khu Tây Bắc 21-24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều có khả năng giảm mây hửng nắng nhẹ. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C; cao nhất 18-21 độ C, có nơi trên 21 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều có khả năng giảm mây hửng nắng nhẹ. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C; cao nhất 19-22 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, phía Nam có nơi trên 20 độ C; cao nhất 21-24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều mây, phía Bắc có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C; cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi trên 23 độ C; cao nhất 30-33 độ C.

Trên biển, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau không mưa; tầm nhìn xa trên 10 km. Gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực Nam Biển Đông và Quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi; tầm nhìn xa trên 10 km. Gió Đông Bắc cấp 5, riêng phía Tây có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên