Bác Hồ luôn trong trái tim của thanh niên

Cập nhật: 18-05-2012 | 00:00:00

Cả cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh dành trọn tình cảm, sự yêu thương của mình cho toàn Đảng, toàn dân cũng như lớp lớp thế hệ thanh niên (TN) của đất nước. Những lời dạy của Người đã trở thành ngọn đèn soi sáng cho mỗi hành động, việc làm của TN Việt Nam nói chung và TN Bình Dương nói riêng trên bước đường dựng xây quê hương. Năm nay đã là năm thứ 122 ngày sinh của Bác, thời gian có thể qua mau nhưng trong mỗi người TN luôn mang theo hình ảnh kính yêu của Bác, một lãnh tụ vĩ đại, người thầy, người cha già của cả dân tộc.  Làm theo Bác, tuổi trẻ Bình Dương xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Anh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn: Các thế hệ TN luôn ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Sinh thời Bác Hồ luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Bác đã dành rất nhiều tâm huyết cho việc tổ chức, dẫn dắt các thế hệ TN đến với cách mạng, tham gia vào quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh quá trình học tập, nhớ lời Bác dạy, TN còn chú trọng đến việc tu dưỡng và rèn luyện đạo đức cách mạng “không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần TN có, việc khó có TN, gặp gian khổ phải đi lên phía trước, khi hưởng thụ phải hưởng thụ sau mọi người”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, tuổi trẻ Bình Dương luôn ra sức rèn luyện, học tập nâng cao kiến thức, làm chủ khoa học công nghệ, trau dồi, tu dưỡng đạo đức cách mạng, xứng đáng là lớp trẻ “Vừa hồng vừa chuyên”. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 03 về việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân. Học và làm theo Bác, tuổi trẻ Bình Dương đã xuất hiện nhiều sáng kiến hay, mô hình mới, được UBND tỉnh tặng bằng khen cho 12 tập thể, 28 cá nhân; Tỉnh đoàn trao 118 giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc. Năm 2011 đơn vị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai cuộc vận động. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn để tuổi trẻ Bình Dương tiếp tục xung kích, cống hiến sức trẻ cho quê hương.

Bạn Nguyễn Ngọc Lan, công nhân KCN Sóng Thần: Tích cực lao động, xứng đáng lời Bác dạy

Làm theo lời Bác, công nhân lao động (CNLĐ) chúng em luôn phát huy bản tính cần cù, thông minh, sáng tạo và nhanh chóng tiếp thu tiến bộ của khoa học kỹ thuật, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Những năm gần đây, Bình Dương đã có nhiều chủ trương chính sách quan tâm thiết thực đến CNLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm tạo tâm lý ổn định cho chúng tôi lao động, sản xuất. “Tuần lễ TNCN Bình Dương” và “Tháng TNCN” với chuỗi các hoạt động như: phiên chợ vui, chương trình bán hàng bình ổn giá, ngày hội việc làm, hội thi tiếng hát TNCN, hội thao bóng đá mini nam - nữ công nhân viên chức lao động tỉnh Bình Dương, tặng quà, các suất hỗ trợ từ “Quỹ TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”... là nguồn động viên tinh thần thể hiện sự quan tâm của các cấp ngành đối với CNLĐ. Để xứng đáng với sự quan tâm đó, chúng tôi sẽ tích cực lao động, sản xuất, xứng đáng với lời Bác dạy “giai cấp công nhân phải quản lý tốt kinh tế, quản lý tốt xí nghiệp, làm cho năng suất lao động không ngừng nâng cao, của cải xã hội ngày càng nhiều với sản phẩm tốt, giá thành hạ”.

Sinh viên Nguyễn Thị Hương: Học Bác tấm lòng yêu thương, chia sẻ với mọi người

Qua những trang sách, báo em được biết đến Bác. Em luôn xem Bác như là người cha kính yêu của mình. Học và làm theo Bác, em học cách yêu thương, chia sẻ với những người kém may mắn. Mỗi khi hè đến là em tình nguyện tham gia mùa hè xanh, với em đây là việc làm ý nghĩa. Còn gì vui và hạnh phúc hơn khi chính tay mình giúp người dân nhổ cỏ, tưới rau, phun xịt thuốc trừ sâu trên mảnh đất mà đời sống bà con còn nghèo khó. Và khi đêm xuống lại cùng các em nhỏ ôn tập, hướng dẫn các em viết lại từng con chữ cho thật đẹp, viết đúng lỗi chính tả, làm lại những bài toán, vẽ tranh, tô màu, dạy cho các em những bài hát ca ngợi tình yêu thiên nhiên, quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu. Chính từ tình yêu thương ấy mà em không ngại khó, vẫn luôn mong được cống hiến sức trẻ và tinh thần tình nguyện của mình cho quê hương đất nước. Tấm lòng yêu thương và chia sẻ với mọi người là động lực tiếp sức cho em.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=431
Quay lên trên