Bạc Liêu: Cá ông nặng 4 tấn dính lưới

Cập nhật: 02-10-2010 | 00:00:00

Khoảng 18 giờ ngày 30-9, trong lúc kéo lưới ở vùng biển Bạc Liêu - Cà Mau, cách bờ khoảng 23 hải lý, tàu đánh cá BL 93799TS phát hiện một con cá ông dài 6m, nặng khoảng 4 tấn mắc lưới.

  Cá ông nặng 4 tấn được ngư dân Bạc Liêu đưa vào bờ

Theo chủ tàu là ông Nguyễn Văn Sang (ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), lúc mắc lưới cá ông (thực tế là cá nhám voi) đã trong tình trạng suy kiệt (gần chết).

 Ông Võ Chí Độ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, cho biết trưa 1-10, xác cá đã được đưa về Lăng ông Nam Hải tại thị trấn Gành Hào.

 Nguyện vọng của bà con địa phương là muốn giữ lại hình hài cá (lấy bỏ nội tạng, giữ bộ da đem ướp phoọc-môn) để thờ cúng theo tục lệ miền biển.

 Vụ việc đang được UBND tỉnh Bạc Liêu giao cho Bảo tàng tỉnh, Sở VH TT&DL, Sở Y tế đề xuất hướng xử lý. Được biết, đây là con cá ông thứ ba được ngư dân Bạc Liêu đưa vào bờ trong năm 2010.

 Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên