Bác sĩ Võ Thái Trung: Sáng y đức, giỏi y thuật

Cập nhật: 10-09-2020 | 07:43:13

 Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, bác sĩ (BS) CK1 Võ Thái Trung (sinh năm 1982), công tác tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn cố gắng học tập, rèn luyện không ngừng để trở thành người thầy thuốc vừa có tâm vừa có tài.

 BS CK1 Võ Thái Trung (giữa) tại hội thảo khoa học công nghệ và kỹ thuật ngành y tế tỉnh Bình Dương năm 2018

 Sáng y đức

Năm 2013, BS Võ Thái Trung về nhận công tác tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Với bản chất ham học hỏi, không khuất phục trước những khó khăn, thách thức, BS Trung luôn chủ động nghiên cứu và tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện trong phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân mạch máu, mang lại hiệu quả cao, nâng cao uy tín của khoa chấn thương chỉnh hình nói riêng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói chung. Từ năm 2014 đến nay, BS Trung đã cấp cứu và phẫu thuật thành công một số trường hợp khó, đặc biệt như: Phẫu thuật cấp cứu nối thành công 2 trường hợp bị đứt lìa bàn tay; phẫu thuật thành công 2 trường hợp chuyển ghép ngón, trong đó có 2 trường hợp chuyển ngón chân thay thế ngón tay và 2 trường hợp chuyển phần khớp chân thay cho khớp ngón tay để tạo ngón tay, giúp hoạt động bình thường...

Trải qua 7 năm công tác và được phân công đảm nhiệm trực thường trú vi phẫu thuật cho khoa chấn thương chỉnh hình và cho cả bệnh viện, dù ở bất cứ cương vị nào, BS Trung cũng luôn nhiệt tình với công việc, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và có những sáng kiến giải pháp mới áp dụng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân. Đối với đồng nghiệp, BS Trung luôn cởi mở, gần gũi, với tinh thần “tương thân tương ái”. Đối với người bệnh, BS Trung luôn ân cần thăm hỏi động viên, hướng dẫn tận tình và chu đáo.

Giỏi y thuật

Trong giai đoạn 2015-2018, BS Trung đã thực hiện hàng loạt đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tiễn điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh. Điển hình năm 2015, BS Trung đã hoàn thành đề tài “Ứng dụng vạt da đùi trước ngoài tự do che phủ khuyết hỏng phần mềm chi thể” được Hội đồng Sáng kiến kinh nghiệm, đề tài, giải pháp Sở Y tế công nhận. Không dừng lại ở đó, năm 2016, BS Trung tiếp tục thực hiện đề tài “Điều trị tay khoèo bẩm sinh do thiểu sản xương trụ bằng cách tạo ra “cẳng tay một xương” và được báo cáo tại Hội nghị khoa học thường niên toàn quốc lần thứ XV. Cũng trong năm 2016, BS Trung còn thực hiện và báo cáo 2 đề tài “Chuyển khớp liên đốt ngón chân thứ 2 thay thế khớp bàn đốt tay cái có cuống mạch máu vi phẫu” và “Sử dụng vạt da mạch xuyên cuống liền che phủ phần mềm cẳng chân” được Sở Y tế tỉnh An Giang và Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh chứng nhận.

Tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp y khoa, năm 2017, BS Trung lại công bố 2 đề tài nghiên cứu khoa học, được hội đồng xét sáng kiến kinh nghiệm, đề tài, giải pháp của Sở Y tế công nhận gồm đề tài “Tái tạo mắt cá ngoài bằng vạt chỏm xương mác có cuống mạch tự do bên đối diện” và “Sử dụng một số vạt da mạch xuyên cuống liền trong che phủ và tạo hình vành tai”. Cả 2 đề tài này được báo cáo, đăng bài trong kỷ yếu hội nghị khoa học công nghệ và kỹ thuật ngành y tế Bình Dương lần thứ XVII.

Với những cống hiến của mình, BS Trung đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở và được UBND tỉnh trao tặng bằng khen năm 2016-2019. Với BS Trung, phần thưởng lớn lao và vô giá đó là sự tin yêu, quý trọng của người bệnh và các đồng nghiệp đã dành cho mình.

 K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên