Bắc Tân Uyên: Tổ chức hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật”

Cập nhật: 02-12-2017 | 08:47:10

Sáng 1-12, Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật” lần thứ III năm 2017. Tham gia hội thi có khoảng 120 thí sinh và cổ động viên là cán bộ, hội viên, nông dân đến từ 10 cơ sở hội trên địa bàn huyện.

Các đội tham gia hội thi sẽ tranh tài ở 3 phần thi, gồm thi trắc nghiệm kiến thức pháp luật với 30 câu hỏi, thi trả lời câu hỏi và phần thi tiểu phẩm có nội dung liên quan đến vấn đề hòa giải và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở nông thôn hiện nay. Nội dung các phần thi xoay quanh các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và nghị định, thông tư, hướng dẫn của Chính phủ có liên quan.

Hội thi là hoạt động giúp Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Bắc Tân Uyên thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, giúp cán bộ, hội viên, nông dân nhận thức được những vấn đề cơ bản về các quy định của pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở và phong trào nông dân xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

CHÍ NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên