Bắc Tân Uyên: Triển khai Hiến pháp năm 2013

Cập nhật: 07-07-2014 | 00:00:00

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị triển khai Hiến pháp năm 2013 đến cán bộ chủ chốt các ban ngành, đoàn thể, cơ quan trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện yêu cầu lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, cơ quan từ huyện đến xã cần tổ chức tuyên truyền, quán triệt trong toàn ngành, trong cơ quan, đơn vị, địa phương nội dung của Hiến pháp năm 2013, các chỉ thị, nghị quyết của Ban Bí thư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội liên quan đến Hiến pháp; đồng thời có kế hoạch tuyên truyền, quán triệt thiết thực, phù hợp với từng ngành, địa phương và các đoàn thể để Hiến pháp được triển khai đúng yêu cầu và đạt hiệu quả.

Hiến pháp năm 2013 gồm 11 chương với 120 điều, được Quốc hội thông qua ngày 28- 11-2013, có hiệu lực từ ngày 1-1-2014. So với những Hiến pháp trước đây, Hiến pháp năm 2013 có nhiều điểm mới cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến; thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; quy định rõ ràng, đầy đủ về quyền con người; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân bảo vệ Tổ quốc; tổ chức bộ máy Nhà nước cũng như hiệu lực và quy trình sửa đổi.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên